กุนซือเวลส์ชี้ ‘เจมส์’ ไม่ปังเพราะผีจัดการพลาด

กุนซือเวลส์ชี้ ‘เจมส์’ ไม่ปังเพราะผีจัดการพลาด

ร็อบ เพจ กุนซือทีมชาติเวลส์ กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการกับ แดน เจมส์ ไม่ถูกต้อง ทำให้แข้งรายนี้ต้องเผชิญกับความยากลำบาก

แข้งทีมชาติเวลส์ย้ายจาก สวอนซี มายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์เมื่อปี 2019 แต่เขาก็ไม่อาจยึดตำแหน่งตัวจริงของ “ปีศาจแดง” ได้

นั่นทำให้ เจมส์ ถูกขายให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ในปี 2021 แต่เขาก็ยังทำผลงานได้ไม่สมความคาดหวัง ก่อนถูกส่งให้ ฟูแล่ม ใช้งานในซีซั่นนี้

เพจ มองว่าความยากลำบากของ เจมส์ มาจากการใช้งานที่ผิดพลาดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ปกป้องแข้งรายนี้จากความคาดหวังอันหนักอึ้ง

“ความแตกต่างของระดับความคาดหวังระหว่างการอยู่กับ สวอนซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด มันแตกต่างกันสิ้นเชิง บางครั้งพวกเขาก็อาจจัดการกับนักเตะผิดพลาดไป ดีเจ ย้ายไปยังสโมสรที่คาดหวังให้ความชัยชนะในเกมการแข่งขัน”

“เมื่อเขาทำประตูหรือสร้างโอกาสได้ เขาก็ยอดเยี่ยม แต่เมื่อมันไม่เป็นแบบนั้น มันก็เป็นเวลาที่คุณต้องดึงแข้งดาวรุ่งออกเพื่อปกป้องเขา โดยรับรู้ว่าฟอร์มของนักเตะอายุน้อยจะไม่คงเส้นคงวาและคุณต้องยอมรับมัน”

“ผมมองว่าเขาควรถูกจัดการในแบบที่แตกต่างออกไป เมื่อย้ายจากสโมสรในแชมเปี้ยนชิปไปพรีเมียร์ลีก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะมีช่วงที่ฟอร์มตก”

“ตอนนี้มันเป็นหน้าที่ของผมและสตาฟที่ต้องพาเขากลับมาสู่ระดับที่เคยแสดงให้เห็น เพราะเรารู้ว่า ดีเจ มีคุณสมบัติสำคัญคือความเร็ว การซบ ลีดส์ เป็นการย้ายสู่ทีมใหญ่อีกครั้งซึ่งไม่ค่อยเวิร์กสำหรับเขา”

“แต่ ดีเจ สำเร็จกับเราในการเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย เราจะพาเขากลับมาเล่นฟุตบอลด้วยแนวทางที่ถูกต้อง ความสามารถและพรสวรรค์ของเขายังไม่ได้เปลี่ยนไป”

ที่มา: soccersuck