กูรูโวย ‘ดูบอลยุคนี้จ่ายแพงเกิน’ -ต้องเปย์หลายเจ้า

กูรูโวย ‘ดูบอลยุคนี้จ่ายแพงเกิน’ -ต้องเปย์หลายเจ้า

ลอร่า วู้ดส์ และ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กูรูฟุตบอลฝีปากกล้า ออกโรงโจมตีค่าบริการถ่ายทอดสดฟุตบอล ซึ่งถือว่าแพงเกินไปในตอนนี้

ศาลอังกฤษเพิ่งตัดสินจำคุกกลุ่มอาชญากรที่ลักลอบถ่ายทอดสดเกมพรีเมียร์ลีกนานกว่า 5 ปี ซึ่งทำเงินให้พวกเขากว่า 7 ล้านปอนด์

คนกลุ่มนี้ให้บริการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกด้วยราคาที่ย่อมเยา ซึ่งมีผู้ใช้บริการกว่า 50,000 คน

วู้ดส์ พูดถึงประเด็นดังกล่าวผ่าน

talkSPORT Breakfast

ว่า “สกายสปอร์ตเดือนละ 34.99 ปอนด์, บีทีสปอร์ตเดือนละ 29.99 ปอนด์, อเมซอนเดือนละ 8.99 ปอนด์ รวมแล้วเดือนละ 73.97 ปอนด์”

“ส่วนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอื่นๆ, เวียเพลย์ก็ 14.99 ปอนด์, DAZN 19.99 ปอนด์, แอปเปิ้ลทีวีอีก 14.99 ปอนด์ หากคุณจะเพิ่มเน็ตฟลิกซ์ขึ้นมาอีกอย่าง ราคามันก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก คุณจะอยู่โดยไม่มีอะไรพวกนี้ก็ได้ แต่เราได้เรียนรู้มาแล้วในช่วงโควิดว่ากีฬาสำคัญกับผู้คนขนาดไหน”

“บางคดีที่คนพวกนี้โดนลงโทษจากการถ่ายทอดสดแบบผิดกฎหมายซึ่งมันเป็นเรื่องของเงินจำนวนมาก หากคุณลองดูว่ามันมากขนาดไหน พวกเขาทำเงินได้มากจากอะไรแบบนี้”

“หากคุณจัดการกับผลิตผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งคนอื่นเอาไปทำเงินและกลายเป็นห่านทองคำสำหรับพวกเขา คุณก็ควรเชื่อมั่นว่าผู้มีอำนวจจะจัดการอย่างจริงจัง แต่คุณจะบอกให้ฝ่ายผู้บริโภคหยุดอย่างไร? เราจะทำให้ราคาตรงนี้ปรับลดลงมาได้อย่างไร เพราะมันดูเหมือนว่าราคาคงไม่เปลี่ยนแปลงในเร็วๆนี้”

ส่วน อักบอนลาฮอร์ กล่าวเสริมว่า “ในซีซั่นนี้มีกี่ครั้งที่คุณเปิดดูเกมแล้วตระหนักได้ว่า ‘เกมนี้มันเตะวันนี้ไม่ใช่หรือ?’ กี่ครั้งแล้วที่คุณทำได้แค่ทาง talkSPORT เพราะมันไม่มีถ่ายทางทีวี คุณจ่ายเงินไปแต่บางเกมไม่ได้ถ่ายทอดสด”

“คุณเปิดทีวีในวันอาทิตย์ที่มีเกมใหญ่ แล้วมันไม่ได้ถ่ายทอดสด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล แต่มันกลับเป็นเกมระหว่าง คริสตัล พาเลซ กับ เอฟเวอร์ตัน แทน ตอนนี้การจ่ายเงินดูทีมลงเตะมันแพงมากๆ มันไม่แฟร์สำหรับคนทั่วไปที่ต้องจ่ายค่าติดตาม”

ที่มา: soccersuck