ขาดแค่ถ้วย… ‘พี่ต้า’ รับ ‘ปืน’ เกือบมีฤดูกาลในฝัน

ขาดแค่ถ้วย… ‘พี่ต้า’ รับ ‘ปืน’ เกือบมีฤดูกาลในฝัน

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับสิ่งที่เกิดตลอดฤดูกาลนี้ ใกล้เคียงกับความฝันของเขาอย่างมากแล้ว ขาดแค่การได้ชูถ้วยแชมป์ ร่วมกับลูกทีมเท่านั้น

ถึงแม้ “ปืนใหญ่” หมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ไปแล้ว แต่เกมสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ พวกเขามีโอกาสเล่นต่อหน้าแฟนบอล แก้ตัวความพ่ายแพ้สองนัดติด ด้วยการเจอกับ วูลฟ์ส

“ตอนนี้สิ่งสำคัญ คือการจบฤดูกาลนี้ให้ดีที่สุด โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมและคว้าชัยต่อหน้าแฟนบอลของเรา” อาร์เตต้า สัมภาษณ์ก่อนเกม

“เราต้องการแสดงความขอบคุณ และได้รับพลังงานอันยอดเยี่ยมที่แฟนบอลส่งให้ตลอดฤดูกาล เพื่อใช้สิ่งเหล่านั้นเพื่อต่อยอดในซีซั่นหน้า”

“มันเป็นเส้นทางอันยาวนานและเต็มไปด้วยอารมณ์ร่วม สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราไม่ได้สิ่งที่ต้องการอย่างแท้จริง”

“แต่หากมองในอีกมุม มีหลายเกิดขึ้นที่สโมสร ไม่ใช่เพราะในสนามแข่งเท่านั้น ซึ่งทุกคนต่างสมควรได้รับเครดิตมหาศาล”

“บรรยากาศที่ เอมิเรตส์ มันคล้ายกับที่ผมเคยฝันไว้มากแล้ว, ย้อนไปสองวันก่อนเข้ามาคุมทีม ผมทำงานอยู่ฝั่งตรงข้าม และภาพที่ได้เห็นก็ไม่ทำให้ประทับใจมากนัก”

“ประสบการณ์ของเราในฤดูกาลนี้ ใกล้เคียงกับที่ผมคิดภาพไว้สุดๆ แต่มีสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งขาดหายไป – นั่นคือทุกคนได้ชูถ้วยแชมป์ร่วมกัน”

“นั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำต่อไป สโมสรมีความสันพันธ์ที่ดีแล้วในทุกภาคส่วน ผมคิดว่าเราค้นหา DNA ของตัวเองเจออีกครั้ง และเราต้องก้าวต่อไป”

“แน่นอนว่าเกมสุดท้าย จะไม่มีการเฉลิมฉลองจากฝั่งเรา แต่เราแค่จะแสดงความขอบคุณไปถึงทุกคน และมันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับปิดฤดูกาล”

กุนซือชาวสเปน อัพเดทอีกด้วยว่าสามผู้เล่นแนวรุกทั้ง บูกาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอซซาร์ และ รีส เนลสัน มีปัญหาเจ็บสุ่มเสี่ยงที่จะพลาดเกมกับ “หมาป่า”

ก่อนหน้านี้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ อีกหนึ่งปีกตัวจี๊ด บาดเจ็บปิดเทอมเรียบร้อย รวมไปถึงเจ้าเดิมทั้ง โอเลกซานเดอร์ ซินเชนโก้, วิลเลี่ยม ซาลิบา และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ

ที่มา: soccersuck