ดร็อปใครดี? คาด ‘ซาก้า’ คืนตัวจริงสิงโตปะทะเซเนกัล

ดร็อปใครดี? คาด ‘ซาก้า’ คืนตัวจริงสิงโตปะทะเซเนกัล

มีรายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต เตรียมส่ง บูคาโย่ ซาก้า ลงตัวจริงในเกมที่ อังกฤษ ลงสนามพบกับ เซเนกัล รอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกคืนนี้ (อาทิตย์)

ดาวเตะวัย 21 ปีเป็นตัวจริงและยิงไป 2 ประตูในเกมแรกที่พบกับ อิหร่าน และยังได้ลงสนามไป 78 นาทีกับเกมที่เสมอ อเมริกา ก่อนจะถูกดร็อปเป็นสำรองในนัดชนะ เวลส์ นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม

สกาย สปอร์ต

รายงานว่า ซาก้า จะได้รับโอกาสให้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งเมื่อลงสนามพบกับ เซเนกัล เพื่อคว้าชัยชนะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

ฟิล โฟเดน กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ออกสตาร์ทและทำประตูได้ในเกมเจอ เวลส์ นั้นอาจจะต้องโดนดร็อปไปคนใดคนนึงเพื่อเปิดทางให้กับ ซาก้า

เซาธ์เกต ต้องปวดหัวกับการจัดแนวรุกแต่ก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดี เพราะนั่นหมายถึงมีนักเตะแนวรุกชั้นยอดให้เลือกใช้ซึ่งยังรวมถึง แฮร์รี่ เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

กุนซือวัย 52 ปีไม่ได้เปิดเผยอะไรมากมายในตอนที่ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม แต่ก็บอกว่าไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิดไม่ว่าจะส่งใครลงสนามในแดนหน้า

“เป็นปัญหาดีๆที่ได้พบ คุณอยากให้นักเตะมีความมั่นใจและกองหน้าของเราก็มั่นใจ”

“แน่นอนว่าคุณพยายามทำการตัดสินใจให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ในแง่นึงก็ไม่ได้มีคำว่าถูกหรือผิด ไม่ว่านักเตะคนไหนที่เป็นตัวจริง, เราก็จะต้องการตัวสำรอง, เราต้องการความแข็งแกร่ง”

“พวกเขาต่างเสนอทักษะที่แตกต่างกันไป อยู่ที่การบาลานซ์ให้เหมาะสมและทำการตัดสินใจให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“แต่สำหรับเราถือเป็นเรื่องเยี่ยมที่มีทั้งทีมฟิตพร้อมลงสนาม, รู้สึกดีกับตัวเอง แต่ก็ด้วยบาลานซ์ที่ดีของการทราบว่าเป็นเรื่องยากขนาดไหนในการผ่านรอบนี้ไป จากที่เล่นมาสองทัวร์นาเมนต์หลังสุด”

“เราทราบถึงคุณภาพของคู่แข่ง แต่เราเชื่อมั่นในตัวเราเองเหมือนกัน”

ที่มา: soccersuck