นาเกิลส์มันน์รับ ‘พี่เสือ’ เจอปัญหาเมื่อคู่แข่งรับลึก

นาเกิลส์มันน์รับ ‘พี่เสือ’ เจอปัญหาเมื่อคู่แข่งรับลึก

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่าทีมของเขากำลังเจอเรื่องยากเมื่อคู่แข่งเล่นแบบตั้งรับลึก แต่ยืนยันว่าพร้อมจะแก้ไขเรื่องนี้เพื่อกลับมาคว้าชัยอีกครั้ง

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา นาเกิลส์มันน์ คุม “เสือใต้” ลงเล่นบุนเดสลีก้า เปิดบ้านเจอ ไอทรัคน์ แฟรงเฟิร์ต ได้ประตูนำก่อนตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก แต่สุดท้ายโดนตีเสมอ จบที่ 1-1

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ นาเกิลส์มันน์ ยังหาชัยชนะไม่เจอนับตั้งแต่กลับมาจากพักเบรคฟุตบอลโลก โดยเป็นการเสมอ 1-1 ทั้งสิ้นกับ แอร์เบ ไลป์ซิก, โคโลญจน์ และล่าสุดคือ แฟรงเฟิร์ต

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น ยังนำจ่าฝูงอยู่แม้จะโดน อูนิโอน เบอร์ลิน ไล่มาห่างแค่แต้มเดียว และหลังจบเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า กุนซือชาวเยอรมันวัย 35 ปีให้สัมภาษณ์กับ

Sky Germany

เปิดเผยความรู้สึก

“วันนี้ แฟรงเฟิร์ต ไม่เปิดพื้นที่ให้เรา, เกือบทุกจังหวะของเราเป็นการบุกทางริมเส้น โดยแทบจะไม่มีการเจาะตรงกลาง วันนี้ฟอร์มของเราไม่ใช่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยม”

“เมื่อคุณไม่ชนะ คุณจะขาดความมั่นใจแบบที่คุณเคยมีเมื่อชนะได้, ยังมีอีกหลายอย่างที่เราสามารถพัฒนาได้และเราจะพูดคุยกันเรื่องนี้, ตอนนี้เรากำลังเจอเรื่องยากเมื่อคู่แข่งมาตั้งรับลึก”

“ในจังหวะเสียประตู เราไม่ได้เพรสซิ่งใส่คนที่ครองบอลอย่างจริงจัง, เราไม่สามารถวิ่งหนีลูกบอลได้ และเราต้องอยู่ให้ติดผู้เล่นคู่แข่งเข้าไว้”

“นั่นเป็นการเคลื่อนไหวระดับ เวิร์ลด์ คลาส ของ โคโล มูอานี่ แต่เราต้องประกบเขาให้ดีกว่านี้ และไม่ให้เขามีอิสระแบบนั้น”

“เราจำเป็นต้องแสดงให้ผู้เล่นเห็นว่าพวกเขาทำอะไรผิดพลาดบ้าง และเน้นย้ำเรื่องนั้นซ้ำๆ, เราย้ำเรื่องต่างๆ กันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือความเร็วในการเล่น และนั่นเป็นสิ่งที่ผมจะทำในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า”

“เราไม่มีเวลามากนักก่อนถึงเกมใหญ่ และตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดี”

“ผมพร้อมที่จะพัฒนาในสิ่งที่เราต้องปรับปรุง และเหล่าผู้เล่นก็ต้องการรับฟังและรับรู้สิ่งต่างๆ, การคุม บาเยิร์น มีความกดดันเสมอ แม้แต่ตอนที่คุณชนะโดยเล่นไม่ดี, ผมต้องการชนะและพร้อมรับความกดดันเหล่านั้น”

กลางสัปดาห์นี้ บาเยิร์น เตรียมลงเล่น เดเอฟเบ โพคาล ออกเยือน ไมนซ์

“ผมแค่ดีใจที่การแข่งขันวันพุธนี้ จะไม่สามารถมีผลเสมอได้”

ที่มา: soccersuck