ผีต้องจ่าย 10 ลป. หาก ‘แม็กไกวร์’ ลาหลุมซัมเมอร์นี้

ผีต้องจ่าย 10 ลป. หาก ‘แม็กไกวร์’ ลาหลุมซัมเมอร์นี้

เดลี่ เมล

สื่อจากอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมจ่ายเงินจำนวน 10 ล้านปอนด์ หากว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

เกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้ น่าจะเป็นแมตช์สุดท้ายของ แม็กไกวร์ ในฐานะนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด โดยคาดว่ากัปตันทีมวัย 30 ปีจะนั่งเป็นตัวสำรอง

แม็กไกวร์ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019 แต่ตอนนี้มูลค่าของเขาลดลงเหลือ 30 ล้านปอนด์ เนื่องจากอายุและเหลือสัญญาจนถึงปี 2025 เท่านั้น

กองหลังรายนี้รับค่าเหนื่อย 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และคาดว่าจะได้รับค่าจ้างเพียงครึ่งเดียวกับสโมสรใหม่ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยอมจ่ายเงิน 10 ล้านปอนด์ ในกรณีที่เฉดหัวเขาออกจากสโมสร

แม็กไกวร์ ออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 16 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ โดยที่ เอริค เทน ฮาก เลือกใช้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ ลุค ชอว์ ก่อนหน้าเขา

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกปากเตือน แม็กไกวร์ ว่าอาจหลุดทีมชาติได้หากยังไม่สามารถลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอได้

ขณะที่ เทน ฮาก พูดถึงสถานการณ์ของนักเตะเช่นกัน และบอกด้วยว่ามันขึ้นอยู่กับ แม็กไกวร์ เองที่จะต้องตัดสินใจว่าจะอยู่หรือย้ายทีม

ที่มา: soccersuck