ผีเดินหน้าถกโอกาสคว้า ‘ฮอยลุนด์,มูอานี่’ ยืนหอก

ผีเดินหน้าถกโอกาสคว้า ‘ฮอยลุนด์,มูอานี่’ ยืนหอก

The Athletic

รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการคว้า ราสมุส ฮอยลุนด์ และ รานดัล โคโล่ มูอานี่ มาร่วมทีม

เวลานี้ ฮอยลุนด์ ถูกมองว่ามีความเป็นไปได้ที่จะย้ายเข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มากกว่าทาง โคโล่ มูอานี่

กองหน้าคือตำแหน่งแรกๆที่ เอริค เทน ฮาก ต้องการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้และมอง แฮร์รี่ เคน ไว้เป็นตัวเลือกหลักที่จะดึงมาร่วมทีม

อย่างไรก็ตามต้องรอดูว่า เดเนียล เลวี่ ประธานของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะยอมปล่อยหัวหอกตัวความหวังให้กับคู่แข่งร่วมลีกหรือไม่ ทำให้ “ปีศาจแดง” มองหาทางเลือกอื่นเอาไว้ด้วย

จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ ยูไนเต็ด เดินหน้าพูดคุยเรื่องการเสริมทัพมานับตั้งแต่ทีมคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อที่จะได้ทราบให้แน่ชัดว่าจะต้องควักค่าตัวและค่าเหนื่อยเท่าไหร่ก่อนตลาดซื้อขายเปิด

ซัมเมอร์ที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ดำเนินการเสริมทัพเชื่องช้าหลังคว้า ไทเรลล์ มาลาเซีย เป็นรายแรกในวันที่ 5 กรกฎาคมและมาปิดดีล แอนโทนี่ ในวันที่ 1 กันยายน

เรื่องเจ้าทีมในอนาคตเพิ่มความไม่แน่นอนต่องบประมาณ แต่กุนซือชาวดัตช์และฝ่ายเสริมทัพของสโมสรยังคงทำงานตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เมอร์ทัฟ พูดคุยกับถึงความเป็นไปได้ในการคว้า ฮอยลุนด์ และ โคโล่ มูอานี่ กับทาง อตาลันต้า และ ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต มาหลายหน ซึ่งทั้งสองสโมสรเปิดกว้างต่อการปล่อยนักเตะหากได้ค่าตัวที่เหมาะสม

ฮอยลุนด์ เซ็นสัญญากับ SEG เอเยนซี่ใหม่และคาดหมายว่าจะมีการย้ายทีมเกิดขึ้นในอนาคตไม่ใกล้ไม่ไกล ซึ่งทาง เทน ฮาก ก็ใช้บริการ SEG เป็นเอเยนซี่ของเขาเช่นกัน

คีส โฟสส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท SEG แวะเวียนมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด อยู่ประจำและในเกมเอาชนะ ฟูแล่ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเขาก็นั่งชมเกมจากโซนผู้บริหาร

ฮอยลุนด์ ยิงไป 8 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์จากการลงสนาม 31 เกมในเซเรีย อาฤดูกาลนี้ แม้ตัวเลขไม่เยอะแต่เจ้าหนูวัย 20 ปีถูกยกย่องให้เป็นดาวรุ่งมาแรงของทีมชาติ เดนมาร์ก และทำผลงานยิง 5 ประตูใน 2 นัดของยูโรรอบคัดเลือกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ โคโล่ มูอานี่ เพิ่งย้ายมาอยู่กับ แฟรงเฟิร์ต เมื่อปีก่อนและยิงไป 15 ประตูกับทำ 11 แอสซิสต์จากการเล่นบุนเดสลีก้า 32 เกมในซีซั่นนี้ แถมยังติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์โลกที่กาตาร์

คาดว่า “อินทรีแดงดำ” อาจเรียกค่าตัวของ โคโล่ มูอานี่ สูงถึง 80 ล้านยูโร (68.7 ล้านปอนด์) ขณะที่ ฮอยลุนด์ ค่าตัวจะถูกกว่า

พวกเขายังเช็คฟอร์มของ วิคตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าสำคัญของ นาโปลี แต่ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสรยืนยันว่าไม่ขายเขาในซัมเมอร์นี้

ที่มา: soccersuck