ฟริมปงยก 4 แข้งปืนเจ๋งกว่า ‘เทพปรือ’-ป้องเปล่าขี้เกียจ

ฟริมปงยก 4 แข้งปืนเจ๋งกว่า ‘เทพปรือ’-ป้องเปล่าขี้เกียจ

เอมมานูเอล ฟริมปง กล่าวว่ามีนักเตะของ อาร์เซน่อล ยุคใหม่ถึง 4 คนที่เก่งกว่า เมซุต โอซิล แต่ยืนยันว่าแข้งรายนี้ไม่ได้ขี้เกียจอย่างที่ผู้คนเข้าใจกัน

กองกลางชาวเยอรมนีเพิ่งประกาศรีไทร์เมื่อวานนี้ โดยเขาทำไปทั้งสิ้น 44 ประตูกับ 79 แอสซิสต์จาก 254 นัดที่ลงสนามให้ “ปืนใหญ่” ในช่วงปี 2013-2021

อย่างไรก็ดี ฟริมปง มองว่ายังมีนักเตะอีก 4 คนในยุคใหม่ของ อาร์เซน่อล เก่งกว่า โอซิล

“โอซิล ไม่ใช่นักเตะที่ดีที่สุดของ อาร์เซน่อล ในยุค เอมิเรต” เขากล่าว

“ท็อปทรีคือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ซานติ กาซอร์ล่า และ อเล็กซิส ซานเชซ ส่วนอันดับ 4 คือ เชสก์ ฟาเบรกาส ฉะนั้น โอซิล อาจมาเป็นอันดับ 5”

นอกจากนี้ ฟริมปง ยังยืนยันว่า โอซิล ไม่ได้ขี้เกียจอย่างที่ผู้คนเข้าใจกัน

“การเล่นของ เมซุต โอซิล ทำให้ดุเหมือนว่าเขาขี้เกียจ” เขากล่าวเสริม

“ผมอยู่ด้วยตอนเขาเดบิวท์ในเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ เขาแอสซิสต์ให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และเอาชนะในเกมนั้น เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในเกมดังกล่าว”

“สไตล์การเล่นของ โอซิล ดูผ่อนคลายและไม่รีบร้อน ผมคิดว่าผู้คนคงมองว่าเขาขี้เกียจ โอซิล ไม่ได้วิ่งเยอะ เพราะเขาปล่อยให้คนอื่นทำอย่างนั้นแทนตัวเอง แต่เมื่อได้รับบอลเขาก็สามารถสร้างโอกาสได้ และเขาก็ทำแบบนั้นมาตลอดเส้นทางอาชีพ โอซิล ยังเล่นได้นานกว่านี้หากเลือกจะอยู่ในลีกสเปน เพราะที่อังกฤษเล่นในจังหวะที่เร็ว”

“อย่าลืมว่าสิ่งที่เขาทำที่ อาร์เซน่อล เขาโดดเด่นจริงๆ มันจบไม่สวยเท่าไหร่เมื่อ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาและเรียกร้องจาก โอซิล มากกว่าเดิม เขาไม่ชินกับมันและความเปลี่ยนแปลงก็ไม่เวิร์กสำหรับเขา โชคร้ายที่เขาต้องลาทีมไป แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า โอซิล คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมา”

ที่มา: soccersuck