‘มูอานี่’ รับยังลืมไม่ลงยิงติดเซฟ ‘มาร์ติเนซ’ นัดชิงบอลโลก

‘มูอานี่’ รับยังลืมไม่ลงยิงติดเซฟ ‘มาร์ติเนซ’ นัดชิงบอลโลก

รานดัล โคโล่ มูอานี่ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ยอมรับยังลืมจังหวะที่ยิงติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปลายปีก่อนไม่ลง

ดาวยิงของ ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต ลงสำรองในเกมฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศและมีโอกาสในการพา ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกตอนที่เกมเสมอกันอยู่ 3-3

จังหวะนั้น โคโล่ มูอานี่ หลุดเดี่ยวไปและมีเพียงแค่ มาร์ติเนซ เป็นด่านสุดท้ายแต่เขาก็ยิงไปติดเซฟเต็มๆ สุดท้ายเกมยืดเยื้อถึงการดวลจุดโทษและ “ตราไก่” เป็นฝ่ายอกหักพบกับความพ่ายแพ้

ดาวเตะวัย 24 ปียอมรับจังหวะดังกล่าวอาจเปลี่ยนชีวิตของเขาไปเลย และยังฝังใจกับการยิงประตูพลาดจนทำให้เขาพยายามขัดเกลาการจบสกอร์ให้ดียิ่งขึ้น

“ประตูนั้นอาจเปลี่ยนชีวิตของผมไปเลย ผมอยากที่จะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านๆไป, เหมือนทุกคน, เหมือนคนฝรั่งเศสทุกคน แต่มันก็เกิดขึ้นและนี่คือความไม่แน่นอนในชีวิต” โคโล่ มูอานี่ บอกกับ เล กิ๊ป

“จังหวะนั้นทำให้ผมอยากซ้อมจังหวะหน้าประตูให้มากขึ้น ผมซ้อมมาเรื่อยๆและผมคิดว่าทำได้ดีขึ้นนะ มันทำให้ผมมีกำลังใจในการก้าวหน้าต่อและยิงให้เข้าในหนหน้า”

“ผมอยากเดินหน้าต่อแหละ แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งในอาชีพของผม, ไม่ใช่ว่าผมเศร้าหรอกนะ แค่ว่าผมจะไม่มีทางลืม, เราเกือบจะได้ดาวสามดวงแล้ว ผมไม่โกหกหรอก, ผมเกลียดจังหวะนั้นเลยล่ะ”

โคโล่ มูอานี่ มีฤดูกาลที่ดีกับ แฟรงเฟิร์ต หลังยิงไป 11 ประตูและทำ 10 แอสซิสต์จากการลงสนาม 24 เกมในบุนเดสลีก้า นั่นทำให้เขาตกเป็นข่าวกับทีมอย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ที่มา: soccersuck