ยูฟ่าประกาศคืนค่าตั๋วให้เดอะ ค็อป หลังเหตุวุ่นนัดชิง UCL ปีก่อน

ยูฟ่าประกาศคืนค่าตั๋วให้เดอะ ค็อป หลังเหตุวุ่นนัดชิง UCL ปีก่อน

ยูฟ่า ประกาศว่าจะคืนค่าตั๋วนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปีที่แล้วให้กับแฟนบอล ลิเวอร์พูล ทุกคน จากที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายตั้งแต่ก่อนเกมในปารีสคิกออฟ

ยูฟ่า โดนตำหนิอย่างหนักหลังรายงานการตรวจสอบของคณะกรรมการอิสระถูกเผยแพร่ออกมาในเดือนก่อน โดยระบุว่าความล้มเหลวของผู้จัดงานเกือบนำไปสู่หายนะ

เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไป 1-0 ในเกมเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมแต่มีประเด็นที่ใหญ่กว่าตั้งแต่ก่อนเกม เพราะต้องเลื่อนแข่งออกไป 37 นาทีเนื่องจากแฟนบอลเข้าสนามแทบไม่ได้

ตำรวจที่มาดูแลความปลอดภัยบีบให้แฟนบอลมายืนแออัดกันก่อนเข้าสนาม จนนำไปสู่ความวุ่นวาย พวกเขายังเลือกที่จะยิงแก๊สน้ำตาใส่ฝูงแฟนบอลที่อยู่ด้านนอกรั้วสนามแข่ง

ยูฟ่า พยายามจะโบ้ยความผิดไปให้กับเหล่า เดอะ ค็อป ว่าพวกเขาเดินทางมาถึงสนามช้า ถึงแม้แฟนบอล ลิเวอร์พูล นับพันเดินทางมาถึงสนามตั้งแต่หลายชั่วโมงก่อนคิกออฟ

ท้ายที่สุดแล้ว ยูฟ่า ก็ยอมรับในความผิดพลาดและพวกเขาระบุว่าจะคืนเงินให้กับแฟนบอล “หงส์แดง” ที่ซื้อตั๋วจากทางสโมสรเกือบ 20,000 ใบ

นอกเหนือจากนี้ ยูฟ่า ยังจะคืนเงินให้กับแฟนบอลทุกคนที่มีตั๋วแต่เข้าสนามไม่ทันเวลาคิกออฟ หรือเข้าไปชมในสนามไม่ได้เลย

ราคาตั๋วแพงสุดของนัดนั้นอยู่ที่ 610 ปอนด์และถูกสุดอยู่ที่ 62 ปอนด์ หมายความว่าจำนวนเงินที่ ยูฟ่า จะต้องคืนให้กับเหล่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 ล้านปอนด์สำหรับตั๋วจำนวน 19,618 ใบ

ที่มา: soccersuck