ริโอเร้า ‘แรชฟอร์ด’ รักษาความคงเส้นคงวาเพื่อเทียบชั้น ‘ปธ.เป้’

ริโอเร้า ‘แรชฟอร์ด’ รักษาความคงเส้นคงวาเพื่อเทียบชั้น ‘ปธ.เป้’

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังต้องรักษาความสม่ำเสมอให้ได้ ถึงจะเปรียบเทียบกับ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้

แรชฟอร์ด กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงในฤดูกาลนี้ เมื่อซัดไปแล้ว 18 ประตูจาก 30 เกมในทุกรายการ รวมถึงยิง 3 ลูกให้ทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมาอีกด้วย

ฟอร์มอันโดดเด่นทำให้ แรชฟอร์ด ถูกเปรียบเทียบกับ เอ็มบาปเป้ รวมถึง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่ซัดไปถึง 25 ประตูจาก 19 เกมในพรีเมียร์ลีก

“ผมคิดว่าความฟิตที่ดีขึ้นเป็นกุญแจสำคัญ มาร์คัส มีศักยภาพสูงอยู่แล้ว, แต่คำถามสำคัญคือเขาจะทำประตูได้มากพอเพื่อที่จะยกระดับตัวเองเทียบเหล่าแข้งระดับท็อปหรือไม่” เฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่านพอดแคสต์

“เขายังต้องพัฒนาบางอย่างเพื่อให้อยู่ในระดับเดียวกับ เอ็มบาปเป้ และสตาร์ดังคนอื่น ๆ”

“ผมยังไม่ได้บอกว่าเขาอยู่ในระดับนั้น, แต่เมื่อดูจากสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ตอนนี้ คุณอาจต้องยกให้เขาเป็นกองหน้าที่ท็อปฟอร์มที่สุดในโลกร่วมกับ (เออร์ลิ่ง) ฮาลันด์ ซึ่งบ้ามาก”

เฟอร์ดินานด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เขากลับมาจากฟุตบอลโลกแล้ว และดูเหมือนเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ในเวอร์ชั่นใหม่ เราได้เห็นทั้งความฟิตและการออกสตาร์ทตัวจริงอย่างต่อเนื่อง, แต่ตอนนี้ความคงเส้นคงวาต่างหากที่จะทำให้ทุกคนลุกขึ้นและพูดว่า ‘ว้าว เขาคือของจริง”

ที่มา: soccersuck