ลาก่อนเพื่อน… ‘ราชัน’ ร่วมฟ้อง ‘บุญโยก’ ติดสินบนเปา

ลาก่อนเพื่อน… ‘ราชัน’ ร่วมฟ้อง ‘บุญโยก’ ติดสินบนเปา

เรอัล มาดริด แถลงยืนยัน พวกเขาเตรียมเข้าร่วมโดยฐานะผู้เสียหาย ในกระบวนการพิจารณาคดีที่ บาร์เซโลน่า ถูกกล่าวหาว่าจ่ายเงินให้ โฆเซ่ เนเกรร่า รองประธานกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลสเปน

ก่อนหน้านี้ 18 จาก 20 สโมสร ลาลีก้า ออกแถลงแสดงความกังวลอย่างยิ่งถึงกรณี บาร์เซโลน่า ถูกแฉว่าจ่ายเงินจำนวนรวม 8.4 ล้านยูโรระหว่างปี 2001-2018 ให้แก่บริษัทของ เนเกรร่า

“ราชันชุดขาว” ไม่มีส่วนร่วมกับแถลงการณ์ดังกล่าว คาดว่ามาจากความสัมพันธ์อันดี เป็นแนวร่วมจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีค ทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม สองวันหลังจากสำนักงานอัยการแห่งประเทศสเปน ยื่นฟ้อง บาร์เซโลน่า ต่อศาลประจำเมือง ด้วยความผิดหลายกระทงรวมถึงการติดสินบน ทางฝั่ง มาดริด มีประกาศทางการถึงประเด็นนี้

“วันนี้ผู้บริหารของ เรอัล มาดริด จัดประชุม และได้ทราบถึงความผิดร้ายแรงที่สำนักงานอัยการตั้งข้อหา บาร์เซโลน่า”

“บาร์เซโลน่า ถูกกล่าวหาว่าได้ก่ออาชญากรรมหลายอย่าง รวมไปถึงการคอร์รัปชั่นในวงการกีฬา จากความสัมพันธ์ที่พวกเขามีกับ โฆเซ่ เนเกรร่า รองประธานกรรมการผู้ตัดสิน”

“เรอัล มาดริด ขอแสดงความกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับระดับความร้ายแรงของข้อเท็จจริง และทางสโมสรมีความมั่นใจเต็มที่ในกระบวนการยุติธรรม”

“ดังนั้นเพื่อป้องกันผลประโยชน์ของสโมสร เหล่าผู้บริหารจึงตกลงกันว่า เรอัล มาดริด จะเข้าร่วมกระบวนการพิจารณา โดยฐานะผู้เสียหาย ทันทีที่ได้รับอนุญาตจากศาล”

Catalunya Radio

สื่อแดนกระทิง รายงานเพิ่มเติม บาร์เซโลน่า รู้สึกเซอร์ไพรส์และผิดหวังกับแถลงการณ์นี้จาก มาดริด

“ถึงแฟนบอล บาร์เซโลน่า, จงใจเย็นเข้าไว้” โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า โพสต์ทวิตเตอร์หลังจาก มาดริด ออกแถลง

“บาร์ซ่า เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา และเป็นเหยื่อของกระบวนการทำลายชื่อเสียงสโมสร ซึ่งตอนนี้ทุกคนมีส่วนร่วมด้วยแล้ว”

“อย่างไรก็ตาม เราไม่รู้สึกแปลกใจ เราจะปกป้อง บาร์เซโลน่า และพิสูจน์ความบริสุทธิ์, จะมีหลายคนต้องแก้ไขคำพูดของตัวเอง”

ที่มา: soccersuck