สื่อคาด ‘แฟรงก์’ ลาผึ้งคุมทีมใหญ่กว่าหลังจบซีซั่น

สื่อคาด ‘แฟรงก์’ ลาผึ้งคุมทีมใหญ่กว่าหลังจบซีซั่น

โทรเอลส์ เบเกอร์ ธอร์เกอร์เซ่น บรรณาธิการของ

Tipsbladet

คาดหมายว่า โธมัส แฟรงก์ จะย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้

แฟรงก์ ย้ายมาอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีมในปี 2016 ก่อนถูกโปรโมทเป็นกุนซือเต็มตัวในปี 2018

นายใหญ่ชาวเดนมาร์กพา “ผึ้งน้อย” เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในปี 2021 และพาทีมจบอันดับ 13 ในซีซั่นแรก แถมฤดูกาลนี้พวกเขายังอยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

กุนซือวัย 49 เริ่มตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทีมต่างๆ ซึ่งสื่อในบ้านเกิดเชื่อว่า แฟรงก์ จะย้ายไปสโมสรที่ใหญ่กว่าหลังจบซีซั่นนี้

“ซัมเมอร์นี้ โธมัส แฟรงก์ จะย้ายไปทีมใหญ่กว่า เบรนท์ฟอร์ด ที่เขาทำงานอยู่ตอนนี้” ธอร์เกอร์เซ่น กล่าว

“เบรนท์ฟอร์ด ทำได้เกินความคาดหวังทุกๆด้านในพรีเมียร์ลีกมา 2 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว มันเยี่ยมมากๆที่ได้อยู่ครึ่งบนของตารางคะแนน ซึ่งเราพอจะเห็นแววตอนจบซีซั่น”

“แต่ตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่ต้องไปต่อ มันคงไม่เป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ นักเตะตัวหลักเริ่มถูกขายให้ทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก มันเลี่ยงไม่ได้เลยเมื่อคุณเป็นทีมที่เล็กที่สุดใน 20 สโมสรในลีก”

“แม้ เบรนท์ฟอร์ด จะเฟ้นหานักเตะได้เก่งมากๆ และใช้งาน Smartodds ได้ดีกว่า มิดทิลแลนด์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่มันคงไม่เป็นแบบนี้อีกต่อไป มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ในทางคณิตศาสตร์ มันจึงถึงเวลาแล้วที่ โธมัส แฟรงก์ จะย้ายไปทีมที่ใหญ่กว่า”

แม้ แฟรงก์ เพิ่งต่อสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด ถึงปี 2027 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่เขาก็ยอมรับว่าจะไม่อยู่กับสโมสรแห่งนี้ไปตลอดเส้นทางอาชีพ

ที่มา: soccersuck