‘หงส์’ ไม่ปลื้ม ‘เรือ’ หั่นโควต้าตั๋วเกมเยือนเอติฮัดเดือนหน้า

‘หงส์’ ไม่ปลื้ม ‘เรือ’ หั่นโควต้าตั๋วเกมเยือนเอติฮัดเดือนหน้า

ลิเวอร์พูล ร้องเรียนต่อพรีเมียร์ลีกหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หั่นโควต้าตั๋วทีมเยือนของพวกเขาสำหรับเกมที่ทั้งสองทีมจะพบกันใน เอติฮัด สเตเดี้ยม เดือนหน้า

รายงานจาก

เดลี่ เมล

บอกว่าเหตุวุ่นวายที่แฟนบอลก่อเรื่องในเกมที่ทั้งสองทีมพบกันหลายนัดก่อนหน้านี้ เลยมีการแนะนำกับ แมนฯ ซิตี้ ว่าควรลดโควต้าตั๋วทีมเยือนลง 20 เปอร์เซนต์

นั่นส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ได้ตั๋วไปขายเดอะ ค็อปสำหรับเกมเยือนถิ่น เอติฮัด ในวันที่ 1 เมษายนเพียง 2,400 ใบเท่านั้น แทนที่จะเป็น 3,000 ใบเหมือนที่ทีมเยือนส่วนใหญ่ได้รับ ถึงอย่างนั้นการลดโควต้าตั๋วทีมเยือนไม่ใช่สิ่งที่ “หงส์แดง” ถูกใจนัก

“ลิเวอร์พูล ได้รับแจ้งว่าการแบ่งโควต้าตั๋วในเกมพรีเมียร์ลีกพบ แมนฯ ซิตี้ วันที่ 1 เมษายนที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ลดลงเป็นจำนวนพอสมควร” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

“การลดจำนวนตั๋วทีมเยือนเป็นการตกลงร่วมกันระหว่างตำรวจเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์, คณะที่ปรึกษาเพื่อความปลอดภัยและ แมนฯ ซิตี้”

“ลิเวอร์พูล ได้ติดต่อกับพรีเมียร์ลีกและ แมนฯ ซิตี้ เพื่อขอโต้แย้งกับการตัดสินใจดังกล่าว”

“สโมสรมุ่งมั่นกับการช่วยให้มีแฟนบอลเข้าไปชมเกมเยือนในพรีเมียร์ลีกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ทาง ซิตี้ ปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์แต่ก็เชื่อว่าพวกเขามีทางเลือกน้อยนิดและต้องทำตามคำแนะนำ การตัดสินใจดังกล่าวยังหมายถึงพวกเขาขายตั๋วไม่ได้อีก 600 ใบ

เกมคาราบาว คัพที่ทั้งสองทีมพบกันในสนาม เอติฮัด เดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีแฟนบอลเด็กสาววัย 15 ถูกโหลถ่วงน้ำหนักด้วยเหรียญปามาจากทางที่นั่งแฟนบอลทีมเยือน ส่งผลให้เด็กสาวคนดังกล่าวได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจไปด้วย

ทั้งสองสโมสรพยายามขอร้องให้แฟนบอลเลิกสร้างความเดือดร้อนก่อนเกมดังกล่าว แต่ก็ยังมีรายงานการปาข้าวของมากถึง 50 หน

ที่มา: soccersuck