อดีตแข้งชี้ ‘ไค’ ไม่เหมาะเล่นกองหน้า-แนะสิงห์คว้า ‘มิโตรวิช’

อดีตแข้งชี้ ‘ไค’ ไม่เหมาะเล่นกองหน้า-แนะสิงห์คว้า ‘มิโตรวิช’

โทนี่ คาสคาริโน่ อดีตแข้ง เชลซี ให้ความเห็นว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ ไม่เหมาะสำหรับการยืนเป็นกองหน้า พร้อมแนะนำต้นสังกัดเก่าให้ความตัว อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ฮาเวร์ตซ์ ทำประตูไม่ได้ แถมยังพลาดโอกาสสำคัญในเกมที่เสมอกับ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 0-0

แม้แข้งชาวเยอรมนีจะเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมหลังซัดไป 6 ลูกในซีซั่นนี้ แต่ คาสคาริโน่ มองว่านั่นยังไม่ดีพอในฐานะกองหน้า

“คุณสามารถชี้ไปที่ตำแหน่งกองหน้าอย่างที่หลายคนทำ แล้วเราจะคุยกันเรื่องที่ เชลซี ไม่ซื้อกองหน้า ซึ่งเป็นประเด็นที่เหมาะสม” เขากล่าวผ่าน

talkSPORT

“ผมมั่นใจว่าเราจะพูดถึง ฮาแวร์ตซ์ ในบทสนทนานี้ด้วย เพราะ ฮาแวร์ตซ์ ไม่ได้เป็นผู้นำในแนวรุก จากทุกสิ่งที่ผมถูกสั่งสอนในฐานะกองหน้า และจากกองหน้าทุกคนที่ผมรู้จัก เขายังทำหลายอย่างได้ไม่ค่อยดีและ แกรห์ม พอตเตอร์ ก็ไม่ได้ตระหนักเรื่องนี้”

เขากล่าวเสริมว่า “การนำแนวรุกคือการดันให้ทีมขยับขึ้นไปสูงขึ้น เมื่อบอลมาถึง คุณสามารถครองบอลไว้ได้ แล้วปล่อยให้เพื่อนทีมขยับขึ้นไปสูงกว่าคุณ แต่เขาไม่ได้ทำแบบนั้น เขาแค่แปะและป้ายบอล บางครั้งก็สำเร็จบางครั้งก็ไม่ แต่นั่นไม่ใช่วิธีเล่นของกองหน้าตัวเป้า”

“แม้แต่ตอนที่เขากระโดดเพื่อโหม่งบอลส่งต่อให้เพื่อน มันก็ไม่ได้ไปไหนแม้ว่าเขาจะโหม่งได้สำเร็จ คุณอาจเถียงว่าเขาไม่ใช่คนตัวใหญ่ที่สุด แต่ตอนนี้ ฮาแวร์ตซ์ อายุ 23 แล้ว เขาสูง 6 ฟุต 1 นิ้ว เขาควรนำแนวรุกได้ดีกว่านี้ ผมแค่ไม่คิดว่าเขาคือกองหน้าตัวเป้า”

นอกจากนี้ คาสคาริโน่ ยังกล่าวว่า มิโตรวิช คือกองหน้าในแบบที่ “สิงห์บลูส์” ต้องการ

“คุณต้องลองดูการกลับมาของ มิโตรวิช ด้วย เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม” เขากล่าวเพิ่มเติม

“แม้แต่การเล่นของเขา, การโฮลด์บอล, นั่นคือสิ่งที่ เชลซี ต้องการในแดนหน้าตอนนี้ และคนที่รับบอล, ครองเอาไว้, จ่ายต่อ, ขยับเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วรับลูกครอส”

“นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการและ มิโตรวิช ก็ทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ เขาคือหนึ่งในนักเตะที่คุณอยากมีไว้ในทีม และผมรู้ว่า พอตเตอร์ คงคิดว่า ‘ฉันอยากได้นักเตะแบบนี้'”

ที่มา: soccersuck