อดีตแข้งแนะผีซิว ‘มิโตมะ’-อย่าเอา ‘เดมเบเล่’

อดีตแข้งแนะผีซิว ‘มิโตมะ’-อย่าเอา ‘เดมเบเล่’

พอล ปาร์คเกอร์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำต้นสังกัดเก่าให้คว้าตัว คาโอรุ มิโตมะ และหันหลังให้กับ อุสมาน เดมเบเล่

คาดกันว่า เอริก เทน ฮาก ต้องการเสริมความอันตรายให้แนวรุกในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทำให้ “ปีศาจแดง” ตกเป็นข่าวพัวพันกับนักเตะหลายราย

เดมเบเล่ มีค่าฉีกสัญญา 44 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งอดีตแข้งอีกรายอย่าง หลุยส์ ซาฮา กล่าวว่านี่จะเป็นดีลสุดคุ้มสำหรับ ยูไนเต็ด แต่ ปาร์คเกอร์ มองว่าพวกเขาควรหันไปคว้าตัว มิโตมะ มากกว่า

“มิโตมะ ทำให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจอช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ แต่ว่ากันตามตรง หลายคนก็ทำแบบนั้นได้” เขากล่าว ตามรายงานของ

“ผมชอบเขามาก เขาเล่นแบบไดเรกและชอบอ้อมหลังฝ่ายตรงข้าม ซึ่งหาได้ยากในฟุตบอลสมัยนี้ ไม่มีกองหลังคนไหนอยากเจอแบบนั้นและเขาก็ทำแบบนั้นได้ดีมากๆด้วย”

“ผมอยากเห็นเขาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่พวกเขาก็ต้องปล่อยปีกบางคนออกไป ซึ่งอาจเริ่มจาก เจดอน ซานโช่ ผมอยากให้ มิโตมะ อยู่ในทีมมากกว่าเขา”

“เขาพิสูจน์ตัวเองมาแล้วในพรีเมียร์ลีก แต่ผมยังกังขาว่า ซาโช่ จะทำแบบนั้นได้หรือไม่ ผมคิดว่าเขาควรกลับไปเยอรมนีและเล่นในคอมฟอร์ทโซนที่เขาทำได้ดีที่สุด”

“แต่หากเขาย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องคิดว่าจะเอายังไงกับ แรชฟอร์ด ซึ่งทำได้ดีที่สุดในฐานะปีกซ้าย แต่นั่นจะเป็นปัญหาแบบคนมั่งมี ที่มีปีกดีๆถึง 2 คน”

“มิโตมะ ยังเป็นการเซ็นสัญญาที่เป็นการประชาสัมพันธ์ได้ดีมากๆด้วย การได้เห็นนักเตะญี่ปุ่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นข่าวใหญ่”

“ผมไม่อยากให้ อุสมาน เดมเบเล่ ย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด เขามักจะมีอาการบาดเจ็บและยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองกับสโมสรใหญ่ เขาทำได้ดีกับ ดอร์ทมุนด์ แต่ยังทำแบบนั้นไม่ได้ที่ บาร์เซโลน่า เขาจึงไม่ใช่นักเตะผมอยากได้”

“ผมไม่คิดว่าเขาจะดีไปกว่าปีกที่เรามีอยู่และนั่นก็บอกอะไรได้มากมาย เพราะมันยากมากๆที่จะเหนือกว่า เจดอน ซานโช่ และ แอนโทนี่ เขาอ่านออกง่ายเกินไป และผมต้องบอกเลยว่าไม่อยากให้เขามา แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ว่าเขาจะย้ายไปไหน ผู้จัดการทีมต้องเปลี่ยนเขาให้เป็นคนละคนกับที่เป็นอยู่ในตอนนี้”

มิโตมะ, ซึ่งอายุ 25 เท่ากับ เดมเบเล่, ทำไปแล้ว 9 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จาก 27 นัดที่ลงสนามในทุกรายการกับ ไบรท์ตัน ซีซั่นนี้

ที่มา: soccersuck