อ่วมแน่! FA ตั้งข้อหายกแพค ‘มิโตรวิช-ซิลวา-เจ้าสัว’

อ่วมแน่! FA ตั้งข้อหายกแพค ‘มิโตรวิช-ซิลวา-เจ้าสัว’

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินใจตั้งข้อหากับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, มาร์โค ซิลวา และสโมสรฟูแล่ม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะหัวหอกร่างบึ้กที่มีการยืนยันแล้วว่า โทษแบนมาตรฐานนั้นไม่เพียงพอ

จากเหตุการณ์ที่นำไปสู่ 2 ใบแดงช่วงนาที 72 ของเกมแพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ในเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มิโตรวิช เป็นคนทำประตูให้ฟูแล่มบุกมานำทัพปิศาจแดง 1-0 ถิ่นโอล์ แทรฟฟอร์ด จุดเปลี่ยนเกมเกิดขึ้นช่วงครึ่งหลัง เมื่อวิลเลี่ยน ไปเจตนาทำแฮนด์บอลจนเสียจุดโทษและใบแดงไล่ออก

ซึ่งระหว่างกระบวนการเช็ค VAR มาร์โค ซิลวา กุนซือฟูแล่มไปต่อว่าผู้ตัดสินจึงถูกไล่ออกไปอีกคน รวมถึง มิโตรวิช ที่น็อตหลุดเดินไปเอาเรื่องคาวานาจ ใช้ท่อนแขนผลักใส่และตะโกนด่าทอ จนได้รับใบแดงไปอีกราย

ล่าสุด เอฟเอ ออกมาประกาศตั้งข้อหากับผู้มีส่วนร่วมในเหตุการณ์แล้ว

“ฟูแล่ม, มาร์โค ซิลวา และอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้ถูกตั้งข้อหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนาที 72 ของเกมพบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา” เอฟเอออกแถลงการณ์

“มีการกล่าวหาว่า มาร์โค ซิลวา ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม และ/หรือดูหมิ่น และ/หรือท่าทาง และ/หรือพฤติกรรมต่อผู้ตัดสิน”

“ไปจนถึงใช้คำพูดไม่เหมาะสมและ/หรือดูหมิ่นต่อผู้ตัดสินที่สี่ก่อนที่จะโดนไล่ออก และยังใช้คำพูดไม่เหมาะสมและ/หรือดูหมิ่น และ/หรือกิริยาท่าทาง และ/หรือพฤติกรรมต่อผู้ตัดสินที่สี่หลังจากถูกไล่ออก”

“ไปจนถึงกล่าวหาว่า มีการขวางปาขวดน้ำใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม”

“เอฟเออ้างว่าบทลงโทษมาตรฐาน ซึ่งนำไปใช้กับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ถูกไล่ออกเพราะไปแสดงพฤติกรรมรุนแรงใส่ผู้ตัดสินนั้นชัดเจนว่ายังไม่เพียงพอ”

“นอกจากนี้ พฤติกรรมและ/หรือการใช้ภาษาของอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยังไม่เหมาะสม และ/หรือดูหมิ่น และ/หรือข่มขู่หลังจากการถูกไล่ออกของเขา”

“เช่นเดียวกับกล่าวหา ฟูแล่ม ในความผิดล้มเหลวไม่สามารถดูแลผู้เล่นให้ประพฤติตัวได้อย่างมีระเบียบ”

ที่มา: soccersuck