เจ้าของยัน ‘หงส์’ ลงทุนเสริมทัพอย่างชาญฉลาดต่อไป

เจ้าของยัน ‘หงส์’ ลงทุนเสริมทัพอย่างชาญฉลาดต่อไป

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของ ลิเวอร์พูล ยืนกรานว่าพวกเขายังคงทุ่มเทให้กับสโมสรอย่างเต็มที่และจะลงทุนกับตลาดซื้อขายอย่างชาญฉลาดต่อไป

มีข่าวเกี่ยวกับการขาย ลิเวอร์พูล เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน แต่เจ้าของชาวอเมริกันยืนยันในเดือนที่แล้วว่าต้องการเพียงแค่ผู้ร่วมลงทุนและการพูดคุยกับกลุ่มทุนก็เพียงแค่หาคนมาร่วมทุนไปด้วยกัน

ตอนนั้นพวกเขาถูกวิจารณ์ในเรื่องไม่ทุ่มเงินเสริมทัพให้ “หงส์แดง” เมื่อเทียบกับทีมอื่นที่ใช้จ่ายเงินไปอย่างมากมาย

เสียงวิจารณ์ดังกล่าวหนักยิ่งขึ้นเมื่อทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ฟอร์มตกในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกจนดูเหมือนการจบท็อปโฟร์เป็นเรื่องยาก

คล็อปป์ พูดถึงการปรับเปลี่ยนทีมเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ที่นักเตะหลายคนจะหมดสัญญา โดยผ่านการเป็นข่าวกับ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่อาจต้องควักเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวเขา

นั่นไม่ใช่เพียงแค่ตำแหน่งเดียวที่ ลิเวอร์พูล ต้องการทำให้ FSG ต้องการเงินลงทุนเพิ่มเติมและ เฮนรี่ ยืนยันว่าพวกเขาจะทำการเสริมทัพอย่างชาญฉลาดต่อไป

“ระหว่างที่เรากำลังดำเนินกระบวนการตามหาผู้ลงทุนให้สโมสร เรายังคงทุ่มเทให้กับความสำเร็จในระยะยาวของสโมสรอย่างเต็มที่” เฮนรี่ บอกกับ

ลิเวอร์พูล เอ็คโค่

“เป็นแบบนั้นมาตั้งแต่วันแรกในปี 2010 ความทุ่มเทในทุกวันของเรานั้นโฟกัสไปที่ความแข็งแกร่งและศักยภาพการแข่งขันของสโมสรในระยะยาวและยังเป็นแบบนั้นต่อไป”

“การลงทุนกับสโมสรไม่เคยเป็นการลงทุนเพื่อระยะสั้น แนวทางที่ใช้นั้นประสบความสำเร็จในระยะยาวโดยที่จำเป็นต้องอดทนในบางครั้ง”

“เราเห็นหลายสโมสรฟุตบอลเลือกเดินในเส้นทางอันไม่มั่นคง เราได้โฟกัสความสนใจไปที่การลงทุนในตลาดซื้อขายอย่างหลักแหลมและจะเป็นแบบนั้นต่อไป และเรายังคงภูมิใจในทีมของเราเป็นอย่างยิ่ง”

“ในเวลาเดียวกันเรายังคงลงทุนกับสิ่งอำนวยความสะดวก, อัฒจันทร์หลักและกับอัฒจันทร์ฝั่งแอนฟิลด์ โร้ดต่อไป”

“ทั้งหมดนั้นเป็นภาพสะท้อนอันจับต้องได้ในความแน่วแน่ของเราและ เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป จริงจังมากขนาดไหนกับการหน้าที่ความผิดชอบเพื่อสโมสรอันยอดเยี่ยมแห่งนี้”

“สำหรับสโมสร ลิเวอร์พูล แล้ว, ความรับผิดชอบของเรายังหนักแน่นยิ่งกว่าที่เคย”

ที่มา: soccersuck