เตบาสไม่อยากจ่าย! เผยซีซั่นหน้า ‘ลาลีก้า’ ยังไร้ ‘โกล์ไลน์’

เตบาสไม่อยากจ่าย! เผยซีซั่นหน้า ‘ลาลีก้า’ ยังไร้ ‘โกล์ไลน์’

รายงานระบุว่าลาลีก้าจะยังเป็นลีกใหญ่ลีกเดียวในยุโรปที่ไม่ใช้เทคโนโลยี “โกลไลน์” ในฤดูกาลหน้า หลัง ฆาเบียร์ เตบาส มองว่าค่าใช้จ่าย 3 ล้านยูโรสูงเกินไป

บุนเดสลีก้า, พรีเมียร์ลีก, เซเรีย อาและลีกเอิงต่างนำเทคโนโลยีโกลไลน์มาใช้กันหมดแล้ว รวมถึงลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์และเดอะ แชมเปี้ยนชิพ

ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นเจ้าแรกที่นำโกล์ไลน์มาใช้ตั้งแต่เมื่อ 9 ปีก่อน ในขณะที่เยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลีและเนเธอร์แลนด์ตามหลังมาในปี 2015

เทคโนโลยีโกล์ไลน์เป็นการนำกล้องไปติดตั้งรอบสนามเพื่อเช็คว่าลูกฟุตบอลข้ามเส้นหรือยัง และแจ้งผู้ตัดสินในสนามผ่านทางนาฬิกาข้อมือ

กระนั้นสเปนทำท่าว่าจะไม่ยังไม่มีโกล์ไลน์ต่อไปอีกฤดูกาลหลัง

El Larguero

ระบุว่า เตบาส ไม่อยากควัก 3 ล้านยูโรเป็นค่าติดตั้ง

ข่าวนี้ยังเกิดขึ้นให้หลังจากจังหวะปัญหาในเกมที่ แอตเลติโก้ มาดริด เสมอกับ เอสปันยอล 3-3 เมื่อกลางสัปดาห์

ประตูที่สองของ แอตฯ มาดริด ในเกมดังกล่าวเป็นที่ถกเถียงกันว่าบอลข้ามเส้นหรือยัง ซึ่ง VAR มีใช้ในแดนกระทิงแล้วแต่ก็ชี้ขาดว่าเป็นประตูหรือไม่เป็นประตูไม่ได้เพราะไม่มีการติดตั้งโกล์ไลน์ไว้

ปัญหาดังกล่าวทำให้ เอสปันญอล หัวเสียหนักถึงแม้จะคัมแบ็คจากที่ตามหลัง 3-0 กลับมา 3-3 ได้ก็ตามเพราะยังทำให้แต้มหลุดมือพวกเขาไป

เอสปันยอล ปล่อยแถลงการณ์หลังจบเกมอยากให้ผลการแข่งขันของเกมดังกล่าวกลายเป็นโมฆะ เนื่องจากลูกที่สองของ แอตฯ มาดริด ถูกตัดสินให้เป็นประตู

ลาลีก้าเจอกับสัปดาห์ที่ย่ำแย่เพราะมีประเด็นของ วินิซิอุส จูเนียร์ ถูกเหยียดผิวอีกครั้ง หลังจากที่ต้องผจญเรื่องดังกล่าวมาตลอดซีซั่น

ที่มา: soccersuck