เต็มที่ทุกนัด! “ชบาแก้ว U20” ตั้งเป้าเข้ารอบฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

“โค้ชสาวิน” ย้ำ “ชบาแก้ว U20” ต้องเต็มที่ทุกนัด ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ตามเป้าหมาย

วันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลา 12.30 น. ที่ห้องแถลงข่าวสนามบุรีรัมย์ ซิตี้ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่มอี

การแถลงข่าวครั้งนี้ มีทั้งหมด 4 ชาติร่วมแถลง นำโดย ทีมชาติไทย พร้อมด้วย อุซเบกิสถาน, ทาจิกิสถาน และ ไต้หวัน โดยทีมชาติไทยได้ ส่ง สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U20 และ สุภาพร อินทรประสิทธิ์ กัปตันทีม เข้าร่วมงาน

โดย สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U20 กล่าวว่า “ทีมได้มีการเตรียมตัวประมาณหนึ่งสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ สัปดาห์ต่อสัปดาห์ และตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะลงเล่น”

“ฟุตบอลมองกันเกมต่อเกม ทางเราจะไม่บอกว่าแมตช์ไหนสำคัญ เพราะทุกเกมสำคัญหมด เพราะฉะนั้น เรามองเกมต่อเกมดีกว่า เป้าหมายของทีมคือต้องเข้ารอบต่อไป และต้องชนะทุกนัด ตรงนี้เราคุยกันตลอดเวลา”

ส่วน สุภาพร อินทรประสิทธิ์ กัปตันทีมชบาแก้ว U20 กล่าวว่า “เพื่อน ๆ น้อง ๆ ในทีมก็เล่นด้วยกันมานาน มีความเข้าใจกันมากพอสมควร แต่ก็มีจุดที่ต้องปรับกันในเรื่องของรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้พร้อมสำหรับเกมแรก”

“เราได้คุยกันในทีมเสมอว่าการแข่งขันแต่ละนัด เราต้องทำให้เต็มที่และเล่นตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้ และพยายามกระตุ้นกันเสมอ การได้ไปเล่นกับชุดใหญ่ ก็ได้ประสบการณ์เรื่องความดุดันและสปีดบอล รวมถึงรูปแบบของแต่ละทีม ก็พยายามเอามาปรับใช้ในการแนะนำเพื่อนว่าสถานการณ์แบบนี้ควรทำอย่างไร ถ้ากดดันก็ต้องพยายามมีสมาธิ”

“เชื่อว่าทุกทีมต่างมีพัฒนาการเสมอ เราเองก็ต้องพยายามพัฒนาขึ้นไปอีกเพื่อแข่งขันกับเขา พวกเขามีรูปร่างที่สูงใหญ่และแข็งแรง เราก็ต้องมีวิธีการเล่นกับเขา เพราะเราตัวเล็ก เราก็ต้องออกบอลให้ไว และเล่นให้รวดเร็ว ฝากแฟนบอลมาเชียร์พวกหนูกันเยอะ ๆ นะคะ พวกหนูจะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 8 มีนาคม 2566 ไทย พบ อุซเบกิสถาน เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

วันที่ 10 มีนาคม 2566 ไทย พบ ทาจิกิสถาน เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

วันที่ 12 มีนาคม 2566 ไทย พบ ไต้หวัน เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ที่มา: soccersuck