‘เปเรซ’ ไม่เดินทางไปชมเอล กลาซิโก้คืนนี้

‘เปเรซ’ ไม่เดินทางไปชมเอล กลาซิโก้คืนนี้

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด จะไม่เข้าชมเกมเอล กลาซิโก้พบกับ บาร์เซโลน่า ในวันนี้ (อาทิตย์) หลังกำลังมีความตึงเครียดระหว่างสองสโมสรเกิดขึ้นในเรื่องข้อกล่าวหาคอรัปชั่น

บาร์ซ่า โดนตั้งข้อหาคอรัปชั่นจากที่มีการเผยประวัติการจ่ายเงินของสโมสร ให้กับ โฆเซ มาเรีย เอนริเกซ เนเกรร่า อดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของสเปน

อัยการของสเปนกล่าวหาว่า บาร์ซ่า รักษาความสัมพันธ์กับ เนเกรร่า ด้วยการจ่ายเงินเพื่อแลกเปลี่ยนกับการกระทำที่ส่งผลให้สโมสรได้รับประโยชน์จากการตัดสินของกรรมการ

บริษัทของ เนเกรร่า ได้รับเงินจาก บาร์ซ่า ไป 7.3 ล้านยูโรในระหว่างปี 2001 จนถึงปี 2018 แต่ทั้งสองฝ่ายปฏิเสธการกระทำผิด

สโมสรอาจโดนปรับเงินก้อนโตหากถูกตัดสินว่ามีความผิดและ เนเกรร่า รวมถึงอดีตประธานของ บาร์ซ่า อย่าง ซานโดร โรเซลล์ และ โฆเซป บาร์โตเมว อาจต้องถูกลงโทษจำคุกมากสุด 4 ปีเช่นเดียวกับ ออสการ์ กราอู และ อัลเบิร์ต โซแลร์ อดีตผู้อำนวยการสโมสร

เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว มาดริด ก็ประกาศว่าจะเข้าร่วมการฟ้องร้องที่ทางอัยการยื่น ทันทีที่ศาลรับคดีดังกล่าวเอาไว้

นั่นทำให้ความสัมพันธ์ทั้งสองสโมสรเกิดรอยร้าวเพิ่มขึ้นและรายงานระบุว่า เปเรซ จะไม่ไปปรากฏตัวใน คัมป์ นู ที่จะเป็นสังเวียนของศึกเอล กลาซิโก้คืนนี้ ตามรายงานจาก

มุนโด้ เดปอร์ติโบ

ปกติแล้วจะมีธรรมเนียมที่ประธานของทั้งสองสโมสรมาทานอาหารค่ำร่วมกันก่อนเกมเอล กลาซิโก้ แต่ก็ถูกยกเลิกไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา

คาดหมายว่า เปเรซ จะชมเกมจากที่มาดริดแทน ซึ่งหากเขาเดินทางไปชมเกมที่แคว้นกาตาลันก็น่าจะต้องพบกับการต้อนรับที่ไม่เป็นมิตรจากแฟนบอล บาร์ซ่า

นี่จะยังเป็นหนแรกที่ เปเรซ ไม่เดินทางไปชมเอล กลาซิโก้ตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่ในตำแหน่งประธานของ “ราชันชุดขาว” ซึ่งเป็นเวลานานถึง 20 ปีแล้ว

มาดริด จำเป็นจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมนี้เพราะกำลังตามหลัง บาร์ซ่า ไกลถึง 9 คะแนนโดยที่เหลือเกมให้ลงสนามในลาลีก้าอีกแค่ 13 นัดเท่านั้น

ที่มา: soccersuck