เผยสิงห์จ่ายไบรจ์ตัน 21.5 ลป.ค่าชดเชย ‘พอตเตอร์’ และทีมงาน

เผยสิงห์จ่ายไบรจ์ตัน 21.5 ลป.ค่าชดเชย ‘พอตเตอร์’ และทีมงาน

มีการเปิดเผยตัวเลขว่า เชลซี ควักเงินไป 21.5 ล้านปอนด์เป็นค่าชดเชยให้ ไบรจ์ตัน เพื่อแลกกับการดึงตัว แกรห์ม พอตเตอร์ และทีมงานของเขามาทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

พอตเตอร์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล ในวันที่ 8 กันยายนโดยรับสัญญาเป็นเวลายาว 5 ปี

เขามีค่าฉีกสัญญากับ ไบรจ์ตัน ที่ 15 ล้านปอนด์แต่การเปิดเผยบัญชีของสโมสรในปีงบประมาณนี้แสดงตัวเลขให้เห็นชัดๆว่า ไบรจ์ตัน รับค่าชดเชยไปเท่าไหร่กับการเสีย พอตเตอร์ และทีมงานสโมสรรายอื่น

ตัวเลขในบัญชีแสดงให้เห็นว่า ไบรจ์ตัน ได้รับเงิน 21.5 ล้านปอนด์เป็นค่าชดเชยสำหรับ พอตเตอร์ และสตาฟฟ์โค้ชที่ตามเขาไป

พอตเตอร์ ดึงสตาฟฟ์ของ ไบรจ์ตัน ไปหลายคนซึ่งรวมถึง บยอร์น ฮัมเบิร์ก และ บิลลี่ รีด นอกจากนี้ยังรวมถึง ไคล์ แม็คคอลี่ย์ ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายเสริมทัพ

ถ้าหากนำเงินจำนวนดังกล่าวมาหารกับชัยชนะที่ เชลซี คว้าไปนั้น เท่ากับว่าตอนนี้พวกเขาจ่ายไป 2.7 ล้านปอนด์ต่อการเก็บชัยในลีก 1 นัด

โบห์ลี่ย์ ยังคงอดทนกับ พอตเตอร์ และทีมงานถึงแม้ผลงานไม่ได้สวยหรูสักเท่าไหร่นัก และลงทุนกับการเสริมทัพในเดือนมกราคมไปหลายล้านปอนด์

ผลงานของ “สิงห์บลูส์” กระเตื้องขึ้นในช่วงหลังด้วยการกวาดชัยชนะ 3 เกมติดต่อกันทุกรายการก่อนจะเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เชลซี รั้งอันดับ 10 ของตารางโดยที่มี 11 คะแนนตามหลังโซนแชมเปี้ยนส์ลีกและเสี่ยงต่อการพลาดการไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

ที่มา: soccersuck