เผย ปธ.เป้ เจตนาซ่อนโลโก้บัดไวเซอร์ ไม่สนับสนุนของมึนเมา

คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ จงใจซ้อมชื่อสปอนเซอร์บัดไวเซอร์ ในพิธีมอบรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ช่วงฟุตบอลโลก เนื่องจากตนเองไม่ต้องการส่งเสริมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเอฟเอฝรั่งเศส ที่ยอมจ่ายค่าปรับจากการที่เขาปฏิเสธไม่ร่วมให้สัมภาษณ์

L’Equipe เปิดเผยว่า เอ็มบัปเป้ ซึ่งได้ แมน อออฟ เดอะ แมตช์ สองหนในฟุตบอลโลกหนนี้ มีเจตนาซ่อนโลโก้สปอนเซอร์บัดไวเซอร์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายภาพลักษณ์ของตนเองที่ไม่รับโฆษณาเครื่งอดื่มแอลกอฮอล์, การพนันกีฬา และจังค์ฟู๊ด

สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ไม่เคยร่วมให้สัมภาษณ์ในเพรส คอนเฟอเรนซ์ แม้แต่ครั้งเดียว ที่กาตาร์ เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงคำถามเกี่ยวกับอนาคตของเขากับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้นสังกัด

และสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสก็พร้อมสนับสนุน เอ็มบัปเป้ อย่างเต็มที่ กับการยอมจ่ายค่าปรับที่เกิดขึ้น หลังปีกตัวเก่งปฏิเสธให้สัมภาษณ์หลังได้รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์

ถือเป็นสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของ บัดไวเซอร์ สปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าภาพ กาตาร์ เพิ่งปฏิเสธไม่ยอมให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสนามแข่งมาแล้ว

ส่งผลกระทบเต็มๆ เมื่อเบียร์หลายพันกระป๋องที่เตรียมเอาไว้ กองเป็นภูเขาถูกทิ้งไว้ในโกดัง และทางบัดไวเซอร์ ต้องการเงินชดเชยจากฟีฟ่า ราว 47 ล้านดอลลาร์จากการตัดสินใจในครั้งนี้

ที่มา: soccersuck