เพิ่งจะ29! ‘ดิ อ็อกซ์’ ลั่น ตนยังกระหายความสำเร็จ

เพิ่งจะ29! ‘ดิ อ็อกซ์’ ลั่น ตนยังกระหายความสำเร็จ

อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ไดนาโม ยืนยันตนยังมีความกระหายเต็มเปี่ยม และมีความสามารถด้านฟุตบอลอยู่เพียบ พร้อมโชว์ฝีเท้ากับทีมใหม่เพื่อประสบความสำเร็จให้ได้เหมือนตอนอยู่ ลิเวอร์พูล

แชมเบอร์เลน ยุติช่วงเวลา 6 ฤดูกาลกับ “หงส์แดง” อำลาทีมช่วงซัมเมอร์นี้แบบไม่มีค่าตัว โดยปรากฎชื่อของ แอสตัน วิลล่า, ไบรจ์ตัน และ นิวคาสเซิล ให้ความสนใจ

ภายหลังฤดูกาลจบสิ้นลง อดีตสตาร์ อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ

The Mirror

ถูกยิงคำถามถึงแผนการต่อไปในอนาคต

“ผมได้ลิ้มรสความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล และมีช่วงเวลาที่ดีหลายปี แต่ผมยังคงต้องการความสำเร็จเพิ่ม” แชมเบอร์เลน เริ่มกล่าว

“ดังนั้น ผมจะต้องยอมแลกแขนตัวเอง เพื่อโอกาสได้กลับไปแค่เข้าใกล้กับความสำเร็จแบบนั้นอีกครั้ง”

“ตอนนี้ผมต้องย้ายไปสโมสรที่จะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอโดยเร็วที่สุด, เขาบอกกันว่านักฟุตบอลพีคที่อายุ 29 ดังนั้นผมอยากไปทดสอบตัวเองกับทีมไหนสักทีม”

“ผมยังมีความกระหายและพลังงานเต็มเปี่ยม, ผมยังรู้สึกว่าตัวเองมีของอีกเพียบ ผมไม่อยากจะพูดว่าตัวเองมีเรื่องต้องพิสูจน์ เพราะนั่นคือทัศนคติของผมมาตลอดอยู่แล้ว”

“นับตั้งแต่อยู่ อาร์เซน่อล มา ลิเวอร์พูล ผมมีทัศนคติแบบนั้น ทุกๆ วันที่เดินเข้าประตูสโมสร ผมรู้สึกว่าตัวเองจำเป็นต้องพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นความสามารถ”

นักเตะอังกฤษวัย 29 ปีฝากสถิติกับ ลิเวอร์พูล ไว้ลงเล่น 146 นัดทุกรายการ ยิง 18 ประตู คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก, คาราบาว คัพ และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อย่างละหนึ่งสมัย

“เวลากับ ลิเวอร์พูล ผ่านไปเร็วมาก! มีหลายช่วงเวลาที่ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด ในตำแหน่งที่ต้องการ นั่นคือ มิดฟิลด์” แชมเบอร์เลน กล่าวต่อ

“ผมรู้สึกมีความพิเศษมากขึ้น เมื่อได้เล่นตรงกลาง และนั่นคือเหตุผลที่ผมย้ายมา ลิเวอร์พูล, การได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก ก็เป็นเรื่องพิเศษเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่โควิดทำให้เราอดชูถ้วยกับแฟนบอล”

“เราผ่านอะไรร่วมกันมาเยอะ และการบอกลาเป็นเรื่องยากขึ้นอีก แต่ต่อจากนี้จะเป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้น และเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม”

“ตอนนี้สิ่งเดียวที่ผมโฟกัสได้ คือทำร่างกายให้สมบูรณ์พร้อม และรอดูว่าจะมีใครบ้างต้องการเห็น ดิ อ็อกซ์ โชว์ของอีก!”

ที่มา: soccersuck