เรือคงไม่ทำแต้มหล่น! ‘ไรท์ซ่า’ ชี้ปืนต้องชนะรวดหากหวังเถลิงแชมป์

เรือคงไม่ทำแต้มหล่น! ‘ไรท์ซ่า’ ชี้ปืนต้องชนะรวดหากหวังเถลิงแชมป์

เอียน ไรท์ ตำนานของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าต้นสังกัดเก่าของเขาต้องคว้าชัยชนะให้ได้ทุกนัดในเกมที่เหลือของซีซั่น โดยมองว่าคู่แข่งสำหรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่ทำแต้มหล่นอีกแล้ว

ซีซั่นนี้ “ปืนใหญ่” กำลังลุ้นแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 19 ปี โดยมี “เรือใบสีฟ้า” ที่ตามมาอยู่ไม่ห่าง

อาร์เซน่อล เพิ่งแซงชนะ บอร์นมัธ หลังโดนนำก่อนถึง 2 ประตูเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้พวกเขามีแต้มห่างจะ ซิตี้ 5 คะแนนตามเดิม

ไรท์ กล่าวว่า อาร์เซน่อล จะพลาดไม่ได้หากยังหวังคว้าตำแหน่งแชมป์ เพราะ ซิตี้ ก็คงไม่เสียแต้มง่ายๆเหมือนกัน

“การหาทางคว้าชัยชนะ… อาร์เซน่อล ทำมาแล้วหลายครั้งในฤดูกาลนี้ และนั่นคือเรื่องที่พวกเขากำลังเรียนรู้ในทุกสัปดาห์ นี่คือสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น (หากต้องการคว้าแชมป์)” เขากล่าวผ่านรายการ

The Kelly และ Wrighty Show

“หากผมยังอยู่ในห้องแต่งตัวของ อาร์เซน่อล ตอนนี้ ผมก็คงไม่คาดว่า ซิตี้ จะทำแต้มหล่นอีกต่อไปแล้ว คุณรู้ว่าต้องเอาชนะให้ได้ และหากมันจะเกิดในวินาทีสุดท้าย นั่นก็เป็นสิ่งที่คุณต้องทำ คุณอาจโชคดีบ้าง… โชคร้ายบ้าง… แต่คุณต้องไม่หยุด คุณต้องสู้จนถึงที่สุด”

ไรท์ กล่าวเสริมว่า “เมื่อคุณมองไปยังเกมลีก 2 นัดต่อไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะเจอกับ ฟูแล่ม และ (คริสตัล) พาเลซ นี่คือสองทีมที่สามารถสร้างปัญหาให้ อาร์เซน่อล ได้”

“หากพวกเขาคว้าอะไรติดมือจากเกมเหล่านี้ มันก็จะเป็นปัญหา การเจอ พาเลซ ในบ้าน อาร์เซน่อล จะเป็นเกมที่ยาก เราอาจต้องชนะทุกเกมที่เหลือให้ได้”

“อาร์เซน่อล ยังต้องไปเยือน ลิเวอร์พูล ด้วย, ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งคืนชีพ! พวกเขาฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง! นับจากนี้ไปจนจบซีซั่นคุณจะพลาดไม่ได้เลย”

ที่มา: soccersuck