‘เวกฮอร์สต์’ ชี้ลงตัวจริงผี 18 นัดเป็นสิ่งบ่งบอกทำหน้าที่ได้ดี

‘เวกฮอร์สต์’ ชี้ลงตัวจริงผี 18 นัดเป็นสิ่งบ่งบอกทำหน้าที่ได้ดี

เวาท์ เวกฮอร์สต์ มองว่าการลงสนามเป็นตัวจริงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปถึง 18 เกมนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมนั้นแสดงให้เห็นว่าเขาทำหน้าที่ให้กับทีมได้เป็นอย่างดี

ดาวยิงชาวดัตช์ลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายมาในเดือนมกราคม แต่ก็ยิงได้เพียงแค่ 2 ประตูกับทำไป 2 แอสซิสต์เท่านั้น

ผลงานการยิงประตูที่น้อยนิดทำให้มีเสียงวิจารณ์จากกูรูตามมา แต่หลายๆครั้ง เอริค เทน ฮาก ก็กล่าวถึงความทุ่มเทและความยอดเยี่ยมในการเล่นเพรสซิ่งของ เวกฮอร์สต์ และหลายๆหนก็ให้เขายืนในตำแหน่งหน้าต่ำ

เวกฮอร์สต์ เองก็มองว่าการได้ลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเยอะขนาดนี้ก็เป็นตัวบ่งบอกว่าเขาทำหน้าที่ได้ดี

“เป็นการลงสนามที่เยอะเลยนะและแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตัวผม ยังแสดงให้เห็นว่าผมทำหน้าที่ให้ทีมได้ดี” เวกฮอร์สต์ บอกกับ

เดอะ ซัน

“นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการตอนผมย้ายมาที่นี่, อุทิศตัวและพยายามช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ ตอนนี้เราได้แล้วแชมป์นึง”

“เรามียูโรป้าลีกกับเอฟเอ คัพให้ลุ้น และเราอยากที่จะไต่อันดับไปให้สูงที่สุด แน่นอนว่ารวมถึงท็อปโฟร์เพื่อไปแชมเปี้ยนส์ลีก”

“ดังนั้นมันแสดงให้เห็นว่าผมก็เป็นส่วนหนึ่งในสิ่งนั้น แล้วการได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จและการยกย่อง, นั่นคือสิ่งที่ดี”

เวกฮอร์สต์ ได้ลงสนามในเกมลีก คัพนัดชิงชนะเลิศที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เดือนที่แล้วและเขาก็ต้องการช่วยให้ทีมได้แชมป์มากกว่านี้

“เกมที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล ที่ เวมบลีย์ คือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเลยนะ, บรรยากาศในสนามถือว่าสวยงาม, เป็นสิ่งที่พิเศษ เราอยากคว้าแชมป์ แชมป์ที่เราเพิ่งได้มาแสดงให้เห็นว่าเราคว้าแชมป์ได้อีก, เราทุกคนกระหายที่จะกวาดความสำเร็จมากกว่านี้, เราทุกคนเลย”

ที่มา: soccersuck