เอฟเอตั้งข้อหา ‘ผี’ จังหวะนักเตะรุมประท้วงเปา

เอฟเอตั้งข้อหา ‘ผี’ จังหวะนักเตะรุมประท้วงเปา

เอฟเอ ตั้งข้อหา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควบคุมประพฤติของนักเตะไม่ได้ในจังหวะที่เข้าไปรุมกรรมการ ระหว่างเกมเอฟเอ คัพเอาชนะ ฟูแล่ม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ข้อกล่าวหาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบนั้นเป็นจังหวะนักเตะของพวกเขาไปรุม คริส คาวานาฟ กรรมการในเกมดังกล่าว เพื่อฟ้องเอาจุดโทษตอนที่ วิลเลียน ทำแฮนด์บอลหน้าประตู

“เจ้าสัวน้อย” เป็นฝ่ายที่ทำได้เหนือกว่าในเกมนั้นแต่มาเกิดจุดเปลี่ยนในเวลาเพียง 40 วินาทีเพราะ มาร์โก้ ซิลวา, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และ วิลเลียน โดนใบแดงไล่ออกหลังกรรมการตัดสินใจแจกจุดโทษให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

วิลเลียน โดนใบแดงจากจังหวะแฮนด์บอลที่ขวางการทำประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนทางด้าน มิโตรวิช โดนใบแดงเพราะเข้าไปประท้วงอย่างรุนแรงจนมีการผลักด้วยศอกและแตะตัวผู้ตัดสินเกิดขึ้น ด้าน ซิลวา โดนใบแดงเพราะเดินออกจากเขตเทคนิคมาโวยวายระหว่างเช็คภาพช้า

นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้โดนลงโทษอะไรในตอนที่เข้าไปรุมประท้วง แต่ก็มาโดนบทลงโทษย้อนหลังจากเอฟเอ

“แมนฯ ยูไนเต็ด โดนตั้งข้อหาหลังจากนักเตะของพวกเขาเข้าไปรุมล้อมกรรมการในนาที 71 ของเกมเอฟเอ คัพที่พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 19 มีนาคม” แถลงการณ์ระบุ

“แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกกล่าวหาว่าควบคุมนักเตะให้ประพฤติตัวอย่างเหมาะสมไม่ได้ พวกเขามีเวลาจนถึงวันที่ 27 มีนาคมเพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหา”

ที่มา: soccersuck