โค้ชโคนมอวย ‘คริสเตนเซ่น’ กองหลังเก่งสุดในโลก

โค้ชโคนมอวย ‘คริสเตนเซ่น’ กองหลังเก่งสุดในโลก

แคสเปอร์ ฮุลมอนด์ กุนซือทีมชาติเดนมาร์ก ยกย่อง อันเดรียส คริสเตนเซ่น ว่าเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก

แข้งวัย 26 ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัว หลังสัญญาของเขากับ เชลซี สิ้นสุดลงเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แม้มีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่ คริสเตนเซ่น ก็ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 25 นัดในซีซั่นนี้ และกำลังมีลุ้นพา “เจ้าบุญโยก” กลับมาคว้าแชมป์ลาลีก้าอีกครั้ง

ฮุลมอนด์ กล่าวชม คริสเตนเซ่น ว่าเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก ก่อนเกมรอบคัดเลือกของยูโร 2024 ที่ “โคนม” จะต้องเจอกับฟินแลนด์และคาซัคสถาน

“อันเดรียส คือนักเตะชั้นนำคนหนึ่งในตำแหน่งของตัวเอง หากเขาไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดเสียเอง” เขากล่าว ตามรายงานของ

“ถ้าผมอยู่ในสโมสรสักแห่งแล้วต้องเลือกกองหลังสักคน ผมก็คงเลือกเขา และตอนนี้เขาก็มาอยู่กับทีมที่เห็นคุณค่าของแนวทางการเล่นของเขาในตำแหน่งนั้นอย่างแท้จริงแล้ว”

“คุณรู้สึกดีเมื่อได้เห็นว่า คริสเตนเซ่น อ่านเกมได้ดีขนาดไหนในการเล่นเกมรับ และปล่อยให้บอลเคลื่อนไหว แทนที่จะสาดไปไกลหรือออกข้าง เขาแก้ปัญหาในสนามได้และสโมสรก็เห็นค่า เขาได้รับเครดิตสำหรับการอ่านเกมในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค”

“กับสโมสรอื่นมันอาจเป็นเรื่องของการเข้าสกัดอย่างดุดันหรือโหม่งเคลียร์ แต่เขาก็ทำแบบนั้นเป็นเหมือนกัน อันเดรียส รู้สึกสบายขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันแสดงออกมาให้เห็น เขาเติบโตขึ้นในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ผมบอกได้เลยว่าเขาอยู่ในช่วงเวลาที่ดี ทั้งในฐานะนักเตะและมนุษย์คนหนึ่ง”

“เขาทำผลงานได้ในระดับสูงมากๆๆๆ และที่บ้าก็คือ ผมยังคิดว่าเขาทำอะไรได้มากกว่านี้ เขายังพัฒนาการเล่นของตัวเองได้ รวมถึงกับทีมเราด้วย”

ที่มา: soccersuck