ไร้มาตรฐาน! ETH โอด ‘คาเซ’ ไม่ควรแดง-‘ผี’ ต้องได้จุดโทษ

ไร้มาตรฐาน! ETH โอด ‘คาเซ’ ไม่ควรแดง-‘ผี’ ต้องได้จุดโทษ

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ผู้ตัดสินและ VAR ขาดความสม่ำเสมอ พร้อมยืนยัน คาเซมิโร่ เข้าบอลหนักแต่ไม่ถึงขั้นใบแดง แถมชี้ว่าทีมควรได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลของ เซาแธมป์ตันอีกด้วย

คาเซมิโร่ โดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนามในเกม พรีเมียร์ ลีก อีกครั้งจากจังหวะเสียบเปิดปุ่มใส่ คาร์ลอส อัลคาราซ กองกลาง เซาแธมป์ตัน

ตอนแรก แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ชี้ขาดในสนามแจกใบเหลืองเท่านั้น แต่ห้อง VAR ซึ่งนำโดย อังเดร มาร์ริเนอร์ ส่งสัญญาณให้ไปดูภาพช้า ก่อนจะเปลี่ยนคำตัดสินเป็นใบแดง

ผู้เล่น “ปีศาจแดง” พยายามประท้วงแต่ไม่เป็นผล นอกจากนี้ ยังมีจังหวะปัญหาช่วงท้ายครึ่งแรก อาร์เมล เบลล่า-ค็อทชัป กองหลัง “นักบุญ” บอลโดนแขนแต่ เทย์เลอร์ ไม่ให้จุดโทษ

ช่วงครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ฟ้องเอาจุดโทษอีกครั้งจากจังหวะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ปะทะกับ กาวิน บาซานู แต่ เทย์เลอร์ ใจแข็งตามเคย

สุดท้ายทีมของ เทน ฮาก ซึ่งคนน้อยกว่าทำได้แค่เปิดบ้านเสมอทีมอันดับสุดท้าย 0-0 ไร้ชัยเกมลีค 2 นัดติดต่อกัน

“ผู้ตัดสินส่งผลต่อเกมนี้” กุนซือชาวดัทช์ ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของความไม่สม่ำเสมอ, เหล่าผู้เล่นไม่รู้อีกต่อไปแล้วว่าอะไรคือแนวทางการตัดสิน”

“เราเห็นกันไปแล้วในเกม พรีเมียร์ ลีก เมื่อวานนี้คู่ เลสเตอร์-เชลซี, VAR ไม่ถูกเรียกใช้งาน”

“เกมวันนี้มีการใช้ VAR แต่ไม่ใช่กับสองจังหวะซึ่งควรเป็นจุดโทษ โดยเฉพาะจังหวะแรก (ของ เบลล่า-ค็อทชัป), มันเป็นแฮนด์บอลอย่างชัดเจนและแน่นอน ดังนั้นผมสงสัยว่านโยบายการตัดสินคืออะไร?”

“แน่นอน, เรากับผู้ตัดสินมีการพูดคุยกัน แต่ก็ไม่มากนั้น ดังนั้นเรายังมีคำถามอีกหลายข้อ”

“ยังมีอีกหนึ่งความไม่สม่ำเสมอ: ช่วงเปิดฤดูกาล ทีมงานผู้ตัดสินแจ้งนโยบายว่า เราคือพรีเมียร์ ลีก, ที่นีมีความแข็งแกร่ง และเราต้องการความดุดัน”

“คาเซมิโร่ ลงเล่นเกมระดับยุโรปมากว่า 500 นัด และเขาไม่เคยโดนใบแดงแม้แต่ครั้งเดียว… ย้ายมาลีกนี้เขาโดนไปสองใบแล้ว คุณลองคิดดูสิ”

“คาเซมิโร่ เล่นหนัก แต่ก็เล่นแบบแฟร์ๆ เช่นกัน เหมือนอย่างในเกมกับ คริสตัล พาเลซ, แน่นอนเมื่อคุณหยุดภาพช้าไว้ จังหวะของ คาเซมิโร่ ย่อมดูแย่”

“แต่ทุกคนที่พอจะรู้เรื่องฟุตบอล, คนที่ทำงานในวงการฟุตบอลระดับท็อป รู้ดีว่าจังหวะไหนเป็นการเล่นที่แย่ และจังหวะไหนเป็นการเล่นแบบแฟร์ๆ”

“หากคุณจะตัดสินแบบนี้ คุณต้องทำอย่างสม่ำเสมอในทุกเกม ทุกจังหวะ”

“หากคุณแบ่งแยกการตัดสินจังหวะใดจังหวะหนึ่ง นั่นคือคุณไม่มีความสม่ำเสมออย่างแท้จริง, คล้ายกับในเกมกับ คริสตัล พาเลซ ที่ควรจะมีการไล่ผู้เล่นออกอีก 3 หรือ 4 คน”

กองกลางบราซิลวัย 31 ปี จะโดนลงโทษแบน 4 นัด พลาดช่วยทีมเจอ ฟูแล่ม ในเอฟเอ คัพ รวมถึงเกมลีคกับ นิวคาสเซิ่ล, เบรนท์ฟอร์ด และ เอฟเวอร์ตัน

“การขาด คาเซมิโร่ ไม่ใช่ปัญหา และเราจะรับมือกับเรื่องนี้” เทน ฮาก ยืนยัน

ที่มา: soccersuck