รองปธ.บาร์ซ่าโต้ข่าวไล่พี่ ‘ชาบี้’ พ้นทีมงาน

รองปธ.บาร์ซ่าโต้ข่าวไล่พี่ ‘ชาบี้’ พ้นทีมงาน

ราฟา ยุสเต้ รองประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ปฎิเสธข้อกล่าวอ้างที่ว่าพวกเขาได้ให้ ชาบี้ เอร์นานเดซ ไล่ ออสการ์ เอร์นานเดซ พี่ชายของเขาออกจากการเป็นทีมงานก่อนจะตอบตกลงอยู่คุมทีมต่อในฤดูกาลหน้า

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชาบี้ ได้ยืนยันการตัดสินใจครั้งใหม่ของเขาในการหวนกลับมมารับงานคุมทีมต่อในฤดูกาลหน้าอีกหนึ่งฤดูกาล ในขณะที่ทีมงานบางส่วนของเขาไม่ได้รับสัญญาใหม่ซึ่งรวมถึง ออสการ์ พี่ชายของเขา

ทางด้าน ยุสเต้ ได้ออกมาเผยว่าข่าวการไล่ ออสการ์ ออกจากทีมงานนั้นไม่เคยถูกนำมาพูดถึงเลยในระหว่างการเจรจากับกุนซือสายเลือด ลา มาเซีย รายนี้

“เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงเลย เราสนับสนุนทีมเทคนิครายนี้ 100%” ฃ

“แน่นอนว่าเราเองก็ต้องการปรับปรุงการทำงานและเขาเป็นคนแรกที่เอ่ยปากอวยพรพวกเราว่าจะเดินหน้าต่อไปและมีทีมงานที่แข็งแกร่งอยู่เสมอ” เขาเสริม

รองประธาน บาร์ซ่า ยังกล่าวอีกว่าเขาไม่เคยคิดเลยจริงๆ ว่า ชาบี้ จะอำลาสโมสร แม้ว่ากุนซือรายนี้จะประกาศว่าเขาต้องการอำลาทีมหลังจากความพ่ายแพ้ต่อ บีญาร์เรอัล ก็ตาม

“ปฏิกิรยาของทีมนั้นดีมากๆ หลังจากที่ ชาบี้ แจ้งความต้องการอยู่ต่อของเขากับทีม เราได้ความมั่นคงตามที่เราต้องการ ชาบี้ ยังบอกกับประธานว่าเขามีความกระตือรือร้นอย่างมาก และเขาเชื่อมั่นในทีมนี้จนถึงที่สุด” เขากล่าว

“เรากำลังเผชิญกับโครงการหนึ่งและเราจะต้องทำันให้สำเร็จ มีคนดาวรุ่งจำนวนมากที่จะนำความสุขกลับมาสู่แฟนบอล บาร์เซโลน่า”

“ชาบี้ ได้เห็นความรักที่เขามีและนักเตะเองก็อยากจะทำโปรเจ็กต์นี้ต่อไป ชาบี้ ได้รับการสนับสนุนจากประธานและทีมบริหารของเขา เขาเป็นคนที่ดีและเป็นชายที่ยิ่งใหญ่”

“ผมไม่เชื่อตอนที่ ชาบี้ พูดแบบนั้น ผมคิดว่าเขาจะไม่ย้ายออกไป บาร์ซ่า คือส่วนหนึ่งของชีวิตเขา เราไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนโค้ชเลยและ เดโก้ เองก็ยังเชื่อมั่นว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อไป”

ที่มา: soccersuck