วางมิตรภาพเอาไว้ก่อน! VvD รับสนิท ‘อาเก้’ แต่ในเกมขอใส่เต็มที่

วางมิตรภาพเอาไว้ก่อน! VvD รับสนิท ‘อาเก้’ แต่ในเกมขอใส่เต็มที่

เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลัง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าสนิทกับ นาธาน อาเก้ แข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่พร้อมทำเต็มที่เมื่อเสียงนกหวีดเริ่มเกมดังขึ้น

“หงส์แดง” จะบุกไปเยือน “เรือใบสีฟ้า” ในศึกพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นเกมที่มีความหมายสำหรับทั้งสองทีม

ซิตี้ ต้องการคะแนนจากเกมนี้เพื่อลดระยะห่างจาก อาร์เซน่อล ให้เหลือ 5 แต้ม ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ต้องเก็บให้ได้ทุกคะแนนหากหวังตีตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

ฟาน ไดจ์ค ยอมรับว่าสนิทกับ อาเก้ ที่เล่นร่วมกันในทัพ “อัศวินสีส้ม” แต่ยืนยันว่าจะใส่กันเต็มที่ในเกมนี้

“ผมสนิทกับ นาธาน มาก รวมถึงในชีวิตประจำวันด้วย” เขากล่าว

“เราอาศัยอยู่ใกล้ๆกัน ครอบครัวของพวกเราก็เข้ากันได้ดีและเราก็เจอกันทุกสัปดาห์ แนท ทำได้ดีตลอดทั้งปี แต่เขาก็เป็นคนที่ถ่อมตัวด้วย”

“เขากำลังเล่นได้ดีในตอนนี้ และเป็นคนสำคัญกับทั้งทีมชาติของเราและ แมนฯ ซิตี้ เขามีผลงานที่ต่อเนื่องและผู้คนไม่ค่อยรู้กันหรอกว่านั่นคือสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับนักฟุตบอล”

“ผมแฮปปี้กับเขา เพราะผมเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เบื้องหลังและความทุ่มเทของเขา ในวันเสาร์เขาอาจต้องเจอกับ โม ซาลาห์ และหวังว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“เมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น มันคือการต่อสู้และสงครามในสนาม หลังจากนั้นเรากลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง และมันก็มีอีกหลายอย่างในชีวิตที่สำคัญกว่าฟุตบอล”

ฟาน ไดจ์ค กล่าวเสริมว่า “ผมจะฟื้นตัวในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า และจากนั้นเราจะโฟกัสกับ ซิตี้”

“ตอนนี้พวกเราอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ลีก ขณะที่พวกเราหวังว่าจะคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ เรามีเกมกับ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ที่น่าสนใจสำหรับพวกเรา”

ที่มา: soccersuck