กรอบ…หงส์แชมป์ ‘พักน้อยสุดระหว่างเกม’

กรอบ…หงส์แชมป์ ‘พักน้อยสุดระหว่างเกม’

ออปต้า จอมเก็บสถิติรายงานว่า ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ได้พักระหว่างเกมน้อยสุดจากทุกทีมภายในลีกใหญ่ของทวีปยุโรปฤดูกาลนี้

เมื่อเดือน ก.ย. ปีก่อน เยอร์เก้น คล็อปป์ มักออกมาบ่นเรื่องลูกทีมโดนจับมาเล่นคู่เที่ยงของวันเสาร์ทันทีหลังจากพักเบรกทีมชาติ โดยหลังจากนั้นพวกเขาก็มีลุ้นแชมป์ 4 รายการ จนได้แชมป์คาราบาว คัพ มาครอง และยังเหลือลุ้นพรีเมียร์ลีก ตอนนี้

จากสถิติของออปต้า แสดงให้เห็นว่า “หงส์แดง” มีระยะเวลาพักเฉลี่ยระหว่างเกมน้อยที่สุดในฤดูกาลนี้ของพรีเมียร์ลีก โดยมีเวลาพักฟื้น 116 ชั่วโมง 18 นาที (ประมาณ 4 วัน 20 ชั่วโมง 18 นาที) ขณะที่อีก 11 ทีมในลีกเดียวกันมีเวลาเตรียมพร้อมเกมมากกว่าอย่างน้อย 1 วัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงสนาม 52 นัด มีเวลาพัก 121 ชั่วโมง 26 นาที หรือมากกว่า ลิเวอร์พูล 5 ชั่วโมงกว่า ขณะที่แอสตัน วิลล่า มีเวลาพัก 123 ชั่วโมง 52 นาที

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และไบรท์ตัน คืออีก 4 สโมสรที่มีเวลาพักน้อยลงมาตามลำดับ เนื่องจากมีฟุตบอลยุโรป เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้พักระหว่างเกม 136 ชั่วโมง 48 นาที

ทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ลงสนามไปแล้ว 53 เกมในฤดูกาลนี้ ยังมีเวลาพักระหว่างแมตช์น้อยกว่าทีมยุโรปอื่นๆ ที่ได้ลงสนามในฟุตบอลยุโรป ซีซั่นนี้อีกด้วย

ขณะที่บาร์เซโลน่า ซึ่งรั้งอันดับ 3 มีเวลาพัก 131 ชั่วโมง 28 นาที มากกว่าลิเวอร์พูล ถึง 15 ชั่วโมง และที่น่าสังเกตคือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ยังลุ้นแชมป์ 3 รายการ ก็มีเวลาพักยาวนานระหว่างเกมถึง 138 ชั่วโมงด้วยกัน

ที่มา: soccersuck