‘กาบิโกล’ โดนแบนถึง 2025 ข้อหาโกงตรวจโด๊ป

‘กาบิโกล’ โดนแบนถึง 2025 ข้อหาโกงตรวจโด๊ป

ศาลกีฬา บราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซ่า กองหน้าจอมพลัง ฟลาเมงโก้ ลงเล่นฟุตบอลจนถึงเมษายน 2025 จากข้อหาทุจริตการตรวจสารกระตุ้น

หอกแซมบ้าวัย 27 ถูกศาลลงโทษด้วยคะแนนเสียง 5:4 สำหรับความผิดที่เกิดขึ้น ขณะทีมงานเข้าตรวจสารกระตุ้นที่แคมป์ของ ฟลาเมงโก้ เมื่อเดือนเมษายนปีก่อน

เหล่าเพื่อนร่วมทีม ฟลาเมงโก้ ต่างเข้ารับการตรวจเสร็จสิ้น ก่อนลงฝึกซ้อมตอน 10 โมง แต่ทว่า “กาบิโกล” ไม่สนใจ และเลือกที่จะไปรับประทานอาหารเที่ยงแทน

บาร์โบซ่า เสร็จจากมื้ออาหาร จึงค่อยกลับมายื่นตัวอย่างปัสสาวะ พร้อมแจ้งว่าจะเป็นการตรวจโด๊ปครั้งสุดท้ายของเขา ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่กล่าวหา นักเตะไม่ให้ความร่วมมือและขัดขวางกระบวนการ

ทางตัวนักเตะผู้เคยติดทีมชาติ 18 นัด ชี้แจงผลตรวจเลือดของเขา แสดงให้เห็นแล้วว่าไร้การใช้สารกระตุ้น และพฤติกรรมไม่เป็นมิตรกับเจ้าหน้าที่ ไม่ได้หมายความว่ามีการโกงผลตรวจ

อย่างไรก็ตาม ศาลบราซิล เสร็จสิ้นการพิจารณาคดีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยลงโทษแบน บาร์โบซ่า เป็นเวลา 2 ปีนับแต่เวลาเกิดเหตุ ซึ่งจะสิ้นสุดเดือนเมษายน 2025

ฟลาเมงโก้ แถลงแปลกใจในคำตัดสิน พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ของ บาร์โบซ่า และจะช่วยเหลือแข้งในสังกัดอย่างเต็มที่สำหรับการอุทธรณ์โทษแบน

นักเตะผู้เริ่มต้นกับ ซานโตส เคยถูก อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่อิตาลีดึงตัวร่วมทีมเมื่อปี 2016 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิด กระทั่งย้ายกลับประเทศมาคืนฟอร์มที่้ ฟลาเมงโก้ ในปี 2019

ตลอดช่วงเวลา 4 ฤดูกาล บาร์โบซ่า ทำ 143 ประตู 38 แอสซิสต์ พร้อมคว้าแชมป์ลีก และ โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส 2 สมัย แต่เขาตกเป็นสำรองตั้งแต่ตุลาคมปีก่อน และกำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับต้นสังกัด

ที่มา: soccersuck