ก็บอลยุโรป! JK ถามใครสน ‘หงส์’ เล่นยูโรป้า

ก็บอลยุโรป! JK ถามใครสน ‘หงส์’ เล่นยูโรป้า

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ว่านอกจากด้านการเงินแล้ว การอดไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ไม่ส่งผลกระทบอื่นต่อสโมสร พร้อมตั้งคำถาม มีใครสนใจความแตกต่างระหว่างฟุตบอลยุโรปในคืนวันพุธ กับวันพฤหัสบ้าง

แม้เหลือโปรแกรมอีกนัด แต่ “หงส์แดง” ไล่คู่แข่งทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ไม่ทันแล้ว การันตีจบอันดับ 5 เตรียมลุย ยูโรป้า ลีก ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ฤดูกาลซึ่งพวกเขาพลาดถ้วยรายการใหญ่ประจำยุโรป

สุดสุปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมแข่งส่งท้ายเยือน เซาแธมป์ตัน ผู้ตกชั้นไม่มีลุ้นอะไรแล้วเช่นกัน และระหว่างสัมภาษณ์สื่อก่อนแข่ง คล็อปป์ เผยความรู้สึกถึงผลงานของทีม

“ฤดูกาลนี้ไม่ใช่เรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่ความจริงแล้ว มันส่งผลกระทบกับเราแค่ในด้านการเงินเท่านั้น” กุนซือชาวเยอรมัน เปิดใจ

“ผมรู้ดีว่าการเงินคือเรื่องใหญ่ในโลกฟุตบอล แต่นอกจากปัญหานี้แล้ว ฤดูกาลหน้าเรายังคงมีค่ำคืนในฟุตบอลยุโรปเหมือนเดิม”

“จากเดิมเราแข่งวันอังคาร หรือวันพุธ ก็กลายเป็นวันพฤหัสแทน… ผมถามหน่อยว่าใครสนเรื่องนี้บ้าง?”

“บรรยากาศและเกมการแข่งขันยังคงยอดเยี่ยม แถมเรายังมี เอฟเอ คัพ กับ ลีค คัพ ให้ลงแข่งอยู่แล้ว รวมไปถึง พรีเมียร์ ลีก เช่นกัน ดังนั้นเราต้องทำให้ดีที่สุด”

“เมื่่อทุกอย่างดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง การรู้สึกถึงความสามัคคีย่อมเป็นเรื่องง่าย แต่เมื่อสถานการณ์ไม่ใช่แบบนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ท้าทายขึ้น”

“ทั้งฤดูกาล เราได้พิสูจน์เรื่องเหล่านั้นแล้ว ถึงแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการไว้แต่แรก แต่สำหรับผม นั่นคือถ้วยรางวัลที่เราคว้าได้ในปีนี้”

คล็อปป์ ถูกถามเพิ่มเติม การพลาดถ้วยรางวัลใหญ่ของยุโรป จะส่งผลต่อการเสริมทัพของพวกเขาหรือไม่

“ผมไม่คิดแบบนั้นนะ แต่คุณไม่มีทางรู้ได้แน่ชัดหรอก” อดีตนายใหญ่ ดอร์ทมุนด์ กล่าวตอบ

“มันเป็นไปได้เสมอที่ดีลต่างๆ จะไม่ยิ่งใหญ่อย่างที่คุณหวังไว้ เพราะยิ่งผู้เล่นเก่งมากเท่าไหร่ ต้นสังกัดก็ยิ่งไม่อยากปล่อยตัว

“ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวรับมือ และหากต้องรอ 6-7 สัปดาห์เพื่อเซ็นผู้เล่นใหม่ นั่นก็ไม่ได้ทำให้แผนของเราเสียไป”

ที่มา: soccersuck