ก็มาดิคร้าบ! “กฤษดา” ชี้แฟนบอลเยอะช่วยสร้างความฮึกเหิม

“ช้างศึก” ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนบุกถิ่นเสือเหลือง “กฤษดา” ชี้การได้เล่นท่ามกลางแฟนบอลหลายหมื่นช่วยสร้างความฮึกเหิม

วันที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปเตรียมพร้อมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ มาเลเซีย

การซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นเรื่องการเล่นร่วมกันและสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย ก่อนที่ทีมจะเดินทางในช่วงเย็นวันนี้

ก่อนการฝึกซ้อม กฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้ถือว่าพร้อม เพราะพี่แคมป์ (สรรวัชญ์ เดชมิตร) ก็พ้นโทษแบน ส่วน น้องไนน์ (ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์) ก็หายเจ็บกลับมาแล้ว”

“การเจอแฟนบอลที่เยอะก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะมันช่วยทำให้บรรยากาศในสนามดูน่าเล่นขึ้น และมีความฮึกเหิมมากขึ้น”

“เราต้องพยายามเอาชนะตั้งแต่เกมแรก ที่ผ่านมาก็ได้ดูวีดีโอเกมที่เขาเจอกับ สิงคโปร์ จุดเด่นของมาเลเซียก็คือเรื่องความแข็งแรง และเรื่องการเล่นเกมหนัก”

“ผมว่าเราก็ทำงานหนัก และดูว่าเขาเล่นแบบไหน สไตล์ไหน และหาวิธีรับมือกับพวกเขา อยากให้แฟนบอลเชียร์พวกเราด้วยนะครับ ตอนนี้ก็มาถึงรอบรองแล้ว เราก็อยากเป็นแชมป์รายการนี้ให้ได้อีกครั้ง”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ที่ สนามบูกิต จาลิล ในวันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7

ที่มา: soccersuck