ขอบ่นบ้าง! ‘อันเช่’ ชี้เปาพลาดริบประตูราชัน

ขอบ่นบ้าง! ‘อันเช่’ ชี้เปาพลาดริบประตูราชัน

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ตอบโต้หาก บาเยิร์น มิวนิค บ่นคำตัดสินจังหวะโดนจับล้ำหน้าก่อนตีเสมอทดเจ็บ พวกเขาก็สามารถทำแบบเดียวกันในจังหวะถูกริบประตูคืน เกมเปิดรังชนะ 2-1 เข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

“ราชัน” โดนนำก่อนกลางครึ่งหลัง แต่ช่วงท้าย โฆเซลู รับบทซูเปอร์ซับเหมา 2 ประตูพลิกแซง ก่อนรักษาสกอร์เข้าไปเจอกับ ดอร์ทมุนด์ เพื่อลุ้นแชมป์สมัย 15

“ลูกทีมเล่นได้ดีแล้ว แต่พูดตามตรงคือเรามีโอกาสหลายครั้งเพื่อคุมเกมให้เร็วกว่านี้” อันเช่ สัมภาษณ์หลังเข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่ 6 ของอาชีพ มากสุดตลอดกาล

“ทุกครั้งที่ บาเยิร์น ยิงได้ เราจิตใจแข็งแกร่งพอจะทวงคืน และมันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เรื่องแบบนี้ค่อนข้างเป็นปกติที่ เบอร์นาเบว ไปแล้ว เพราะแฟนบอลของเรา สามารถทำให้ทีมสร้างผลงานซึ่งไม่มีใครคาคคิด”

“เราเล่นอย่างมีความเชื่อ และเต็มไปด้วยพลังงานในช่วงท้ายเกม กองหน้าที่ยอดเยี่ยมอย่าง โฆเซลู ลงสนามมาทำงานสำเร็จตามคุณภาพของเขา”

“ไม่มีใครคาดคิดว่าเราจะมาไกลขนาดนี้ แม้แต่ตัวผม เพราะทั้ง คูร์กตัวส์ กับ มิลิเตา เจอปัญหาบาดเจ็บหนัก แต่เราไม่เคยบ่น ทีมต้องใช้ปัญหานี้เพื่อแสดงคุณภาพและคาแรกเตอร์ออกมา”

“ผมขอบคุณเหล่าผู้เล่นอย่างมาก นี่คือทีมชุดที่ดีที่สุดตลอดอาชีพผม ต้องให้เครดิตกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ผู้เป็นเหมือนกัปตันเรือ และช่วยให้เราสร้างกลุ่มผู้เล่นชุดนี้ขึ้น”

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 12 เกิดจังหวะปัญหา ผู้ตัดสินเป่าล้ำหน้าแบบก้ำกึ่งก่อน มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ เก็บตกยิงตีเสมอ ซึ่งทำให้ฝั่ง “เสือใต้” นำโดย โธมัส ทูเคิ่ล ประท้วงหนัก

ฝั่ง มาดริด เจอคำตัดสินไม่เป็นใจเช่นกันในนาทีที่ 71 เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ยิงแฉลบตุงตาข่ายเพื่อตีเสมอ 1-1 แล้ว แต่เปาดูจอริบคืนเพราะมองว่า นาโช่ ฟาวล์จังหวะพัวพันกับ โยชัว คิมมิช

“ผมคิดว่าจังหวะช่วงทดเจ็บมันค่อนข้างชัดเจน ผู้กำกับเส้นยกธง และผู้ตัดสินเป่านกหวีด ดังนั้นเราจึงหยุดเล่น” นายใหญ่ชาวอิตาเลียน กล่าวเพิ่มเติม

“หาก บาเยิร์น บ่นถึงจังหวะนั้น เราเองก็สามารถทำแบบเดียวกันกับจังหวะ นาโช่ ยิงเข้าแต่ไม่ได้ประตู เพราะมันเป็นกรณีผู้เล่นสองคนต่างผลักใส่กันแล้ว คิมมิช พุ่งล้ม”

ที่มา: soccersuck