ขอเวลาอีก5ปี! พอชเชื่อ ‘สิงห์’ ไม่เก๋าพอลงเตะต่อเนื่อง

ขอเวลาอีก5ปี! พอชเชื่อ ‘สิงห์’ ไม่เก๋าพอลงเตะต่อเนื่อง

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ เชื่อว่า เชลซี ยังไม่เป็นผู้ใหญ่พอ สำหรับลงแข่งเพื่อชัยชนะทุก 3 วัน พร้อมชี้ ต้องใช้เวลาสร้างโปรเจคท์อีก 3 ถึง 5 ปี ภายหลังบุกโดน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อันดับสุดท้ายลีกตีเสมอ 2-2

ติอาโก้ ซิลวา และ โนนี่ มาดูเอเก้ ทำคนละประตูจน “สิงห์บลูส์” ใกล้คว้าชัย 2 นัดติดแต่ทดเจ็บโดน “ดาบคู่” ตีเสมอสุดดราม่า แล้ว ปอเช็ตติโน่ เผยความรู้สึกหลังเกม

“เมื่อเสียประตูไม่กี่นาทีก่อนจบเกม คุณย่อมผิดหวังและหงุดหงิด แต่เมื่อวิเคราะห์นัดนี้ ผลเสมอคือเรื่องยุติธรรมแล้ว แม้ได้คุมเกมและครองบอล แต่เราสร้างโอกาสไม่มากพอ”

“เราพยายามเปลี่ยนแท็คติก และตัวผู้เล่นไปตามสถานการณ์ แต่ตลอดเดือนที่ผ่านมา เราไม่ได้แสดงความสามารถในการเล่นอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง ซึ่งนั่นคือเรื่องเจ็บปวด”

“ผมคิดว่าช่วงต้นซีซั่น เราค่อนข้างมั่นคงกว่านี้ แต่สร้างโอกาสไม่มากพอ ตอนนี้เรากำลังยิงประตูได้ แต่ก็เสียเยอะเช่นกัน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการหาสมดุล”

เกมก่อนหน้านี้ในวันพฤหัส ทีมของ ปอเช็ตติโน่ เพิ่งเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงทดเจ็บ 4-3 และกุนซืออาร์เจนไตน์ ถูกถามว่าสภาพร่างกายมีส่วนหรือไม่

“แน่นอนว่าเหล่าผู้เล่นเหนื่อยล้า โคล พาลเมอร์ โดนเปลี่ยนด้วยเหตุผลนี้ แต่มันไม่ใช่ข้ออ้างที่เราไม่ชนะ” อดีตนายใหญ่ ท็อตแน่ม ให้คำตอบพร้อมชี้ไปที่อีกปัจจัย

“ในฐานะคนอายุ 52 ปี คุณมองเห็นได้อย่างรวดเร็ว ถึงความพร้อมของทีม และบางทีกลุ่มผู้เล่นชุดนี้ อาจไม่เป็นผู้ใหญ่พอจะลงแข่งขันเพื่อชัยชนะในทุก 3 วัน”

“เราคือทีมใหม่ที่กำลังเรียนรู้ และกระบวนการก็ต้องใช้เวลาเสมอ โปรเจคท์ทางฟุตบอล ไม่ใช่เรื่องเวทมนตร์คาถา และมันต้องใช้เวลา 3 หรือ 5 ปีเพื่อสร้างทีมขึ้นมา”

“เราอยู่ในรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ แต่ตำแหน่งในลีกไม่ดีนักมาตั้งแต่ต้น มันคือกระบวนการตามปกติที่ต้องยอมรับ เรากำลังพยายามเพื่อแก้ไขปัญหาลักษณะนี้”

ที่มา: soccersuck