ขาดแค่ประตู! ‘คล็อปป์’ ชี้หงส์กดผีหนักกว่านัด 7-0

ขาดแค่ประตู! ‘คล็อปป์’ ชี้หงส์กดผีหนักกว่านัด 7-0

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าทีมของเขาครองเกมเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่านัดก่อนซึ่งชนะ 7-0 แต่ที่คราวนี้ทำได้แค่เสมอ 0-0 เป็นเพราะการตัดสินใจจังหวะสุดท้ายไม่ดีพอยิงประตูปลดล็อค

“หงส์แดง” ได้พักตัวหลักเต็มสูบ แต่เล่นในบ้านแค่เสมอ “ปีศาจแดง” อริฉกาจแบบไร้สกอร์ ยุติฟอร์มชนะเกมลีกที่ 3 นัดติด และเสียตำแหน่งจ่าฝูงคืน อาร์เซน่อล

“ผมเห็นเรื่องดีหลายอย่าง แต่หนึ่งในนั้นไม่ใช่ผลการแข่งขัน วันนี้เราควรยิงประตูได้” คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ แอนฟิลด์

“มันเป็นเกมแบบที่ผมคาดหวังไว้ วิธีการเล่นของเราทำให้คู่แข่งขึ้นเกมลำบาก ขณะเดียวกัน ยูไนเต็ด ก็เล่นเกมรับอย่างแม่นยำและมีแพสชั่น”

“มีหลายช่วงที่เราเล่นด้วยความเร่งรีบ แต่ผมชอบความเข้มข้น และวิธีที่เราเริ่มต้นเกมนี้ ทุกคนเห็นได้ว่าเราต้องการทำอะไร”

“ผมจำไม่ได้แล้วว่ามีนัดไหนที่เราครองเกมใส่ ยูไนเต็ด ได้เท่านี้อีกแล้ว แม้แต่วัน 7-0 คู่แข่งก็ยังอยู่ในเกมมากกว่า”

“สิ่งที่แตกต่าง คือเราไม่นิ่งพอในจังหวะสำคัญ เราไม่ได้ตัดสินใจอย่างถูกต้อง, ยูไนเต็ด มาที่นี่เพื่อไม่แพ้ และหากเรายิงประตูแรกได้ ทุกอย่างคงเปลี่ยนไป”

สถิติเปิดเผย ทีมของ คล็อปป์ ครองบอลเหนือกว่าที่ 69 เปอร์เซนต์ สร้างโอกาสยิงทั้งสิ้น 34 ครั้ง ตรงกรอบ 8 ครั้ง ส่วนฝั่งผู้มาเยือนเข้าเป้าครั้งเดียว

“เราพยายามทุกอย่างแล้ว ทั้งการเปลี่ยนระบบ และส่งสำรองที่มีความสด ทุกอย่างจะลงตัวหากเราตัดสินใจถูกต้องแค่ครั้งเดียว” คล็อปป์ กล่าวต่อ

“วิธีการเล่นของเรา ทำให้ ยูไนเต็ด เปิดพื้นที่ในหลายจังหวะ พวกเขาวิ่งไล่บอลจนฝั่งเรามีผู้เล่นว่างเสมอ แต่เราไม่ได้ใช้เรื่องนี้ให้เป็นประโยชน์พอ”

“ผมรู้ว่าเรายิงนอกกรอบถึง 4 ประตูในเกมกับ ฟูแล่ม แต่วันนี้มีจังหวะที่เราลองทำแบบนั้นอีก ซึ่งทุกคนคิดว่า ‘ทำไมไม่จ่าย?’,”

“สุดท้ายวันนี้สกอร์จบ 0-0 และ ยูไนเต็ด อาจเป็นฝ่ายรู้สึกดีกว่า แต่เรายอมรับหนึ่งแต้ม และเดินหน้าต่อไป”

ที่มา: soccersuck