ครั้งแรก! ‘บุญยเกียรติ’ ยันไม่สนโซเชี่ยล-ขอโฟกัสในสนามให้เต็มที่

“ตี๋-บุญยเกียรติ” รับดีใจจนพูดไม่ออก มีชื่อติดทีมชาติครั้งแรก คาด “อิชิอิ” เรียกเพราะเปิดเกมโต้กลับดี หลังได้วิชาจาก “บอย-ฉัตรชัย” ยันไม่สนโชเชี่ยล อยากโฟกัสในสนามให้เต็มที่

“ตี๋” บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูจาก อุทัยธานี เอฟซี เดินทางมารายงานตัวทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

“ตี๋-บุญยเกียรติ” เปิดใจหลังจากมีชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรกว่า “ดีใจจนพูดไม่ออก เพราะเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก ดีใจมากที่มีชื่อติดทีมชาติครั้งนี้ เป็นโอกาสที่รอคอยมา 10 ปี ตอนที่รู้ครั้งแรก็ยังงงๆ อยู่ ว่ามีชื่อติดได้อย่างไร”

“ส่วนตัวไม่ค่อยสนใจกระแสโซเชียลมากนัก ไม่ได้ดูมา 4-5 ปีแล้ว เนื่องจากอยากโฟกัสในสนามให้เต็มที่ เลยไม่รู้ว่ามีใครพูดถึงบ้าง อาจจะมีเพื่อนๆ เอามาให้ดูบ้างก็เท่านั้น”

นายทวารวัย 29 ปี กล่าวอีกว่า ส่วนที่คิดว่าทำให้ มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกมาติดทีมครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะจังหวะเปิดเกมโต้กลับ หลังได้วิชาจาก “พี่บอย” ฉัตรชัย บุตรพรหม มาเยอะพอสมควร”

“ส่วนเกมที่จะเจอกับเกาหลีใต้ คิดว่าทีมชาติไทยน่าจะพยายามทำอย่างเต็มที่และทำผลงานออกให้ดีที่สุด”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3-4 พบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม ก่อนกลับมาเล่นกับเกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม

ที่มา: soccersuck