ควรสู้ต่อ! ADL แซะ ‘ซาร์รี่’ ลาออกอย่างคนขี้แพ้

ควรสู้ต่อ! ADL แซะ ‘ซาร์รี่’ ลาออกอย่างคนขี้แพ้

ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี แสดงความแปลกใจที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อดีตกุนซือคู่ใจ ปฏิบัติตัวอย่างเป็นคนขี้แพ้ ด้วยการขอลาออกจาก ลาซิโอ คู่แข่งร่วม เซเรีย อา

วันอังคารที่ผ่านมา ซาร์รี่ ยื่นซองขาวขอออก ลาซิโอ เพื่อให้ผลบังคับใช้ทันที ขณะเดียวกัน เดอ ลอเรนติส ดูทีมของเขาบุกพ่าย บาร์เซโลน่า 3-1 ตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ถูกถามความรู้สึกขณะให้สัมภาษณ์

“ผมรู้สึกแปลกใจมากที่ ซาร์รี่ ขอลาออก เพราะเมื่อยอมรับงานในใดฐานะมืออาชีพ คุณต้องทำงานนั้นต่อไปจนจบ ด้วยความเคารพต่อสโมสรและแฟนบอล” ผู้บริหารจอมเก๋าวัย 74 เริ่มกล่าว

“การขอลาออกจากตำแหน่งก่อน คือวิธีที่ง่ายเกินไป และใครก็ตามที่ทำแบบนั้น คือพวกขี้แพ้… ผมไม่รู้ว่าพวกเขามีปัญหาอะไรกัน แต่ เคลาดิโอ โลติโต้ (ประธาน ลาซิโอ)ไม่ใช่คนใจร้อน”

“ความจริงคือ โลติโต้ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสโมสร และมันควรมีวิธีแก้ปัญหาโดยที่โค้ชต้องไม่ทิ้งทีมไปในช่วงท้ายฤดูกาล”

ผลการแข่งกลางสัปดาห์ ทำให้แชมป์เก่า สคูเด็ตโต้ เตรียมจบฤดูกาลแบบไร้ถ้วย โดยช่วงที่เหลือต้องทำอันดับในลีคจากที่ 7 เพื่อไปบอลยุโรป และอนาคตของ ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า เฮดโค้ชปัจจุบันยังไม่ชัดเจน

“ผมรู้จัก คัลโซน่า มาหลายปี เขาคือคนที่พึ่งพาได้เสมอ และนั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องพึ่งพาเขาในปีที่ค่อนข้างซับซ้อน” เดอ ลอเรนติส ตอบคำถามเพิ่ม

“เมื่อคุณได้แชมป์ การทำซ้ำย่อมเป็นเรื่องยากเสมอ แต่การได้เล่นเวทียุโรปคือผลงานสำคัญที่สำหรับเราแล้วเช่นกัน”

“ผมไม่มองย้อนกลับไปถึงอดีต… บางทีผมควรยึดมั่นเพื่อรั้ง สปัลเล็ตติ แต่ในการทำงาน ทุกคนต้องรวมใจเป็นหนึ่ง ไม่เช่นนั้นเราจะอยู่ในสภาวะซึ่งไม่สามารถก้าวไปข้างหน้า”

ที่มา: soccersuck