ความดุดันไม่เป็นปัญหา! ‘ชาบี้’ ยัน ‘กาบี้’ คอนโทรลตัวเองได้

ความดุดันไม่เป็นปัญหา! ‘ชาบี้’ ยัน ‘กาบี้’ คอนโทรลตัวเองได้

ชาบี้ เอร์นานเดซ ยืนยันว่า กาบี้ ควบคุมตัวเองได้ดีไม่จำเป็นต้องบอกให้เขาลดความดุดันในสนาม หลังปัญหาใบเหลืองของเขาถูกยกขึ้นมาเป็นประเด็น

ดาวเตะวัย 19 ปีพบกับเสียงวิจารณ์ที่บอกว่าเล่นดุดันจนเกินไปในเวลาที่พยายามวิ่งไล่บอล จนทำให้ตัวเองต้องพบปัญหาหลายหน ซึ่งรวมถึงการโดนไล่ออกในเกมพบ ปอร์โต้ ซีซั่นนี้และอีกนัดที่พบกับ กรานาด้า ในลาลีก้าสองซีซั่นก่อน

รวมแล้ว กาบี้ ผ่านการโดนใบเหลืองไป 35 ใบจากการลงสนาม 111 นัดตลอดช่วงเวลา 3 ฤดูกาลกับทีม

ชาบี้ ถูกถามว่าต้องบอกให้ กาบี้ เล่นเบาลงหรือไม่สำหรับเอล กลาซิโอ และเขาตอบว่า “ไม่จำเป็นที่ต้องพูดอะไรเพราะเขาเติบโตขึ้นมาในการเล่นกับเรา ถ้าหากผมจำไม่ผิดนะ ปีแรกเขาโดนไล่ออกหนนึงและปีนี้ก็โดนไล่ออกหนนึงเหมือนกัน”

“แต่ไม่ใช่ปัญหาหรอก ผมคิดว่าเขาควบคุมตัวเองได้ และเขาทำได้ดีมากๆ เขาเป็นรากฐานของทีมและแพสชั่น”

นักเตะของ บาร์ซ่า หลายคนที่บาดเจ็บไปก็กลับมาร่วมซ้อมกับทีมอีกครั้งในวันนี้ (ศุกร์) แต่กุนซือชาวสเปนไม่ได้เปิดเผยว่าใครพร้อมสำหรับการคืนสนามบ้าง

“ผมเซอร์ไพรส์เหมือนกันนะ นักเตะที่เราคิดว่าไม่พร้อมก็อยากจะลงสนาม พวกเขารู้สึกดีขึ้นและเราจะรอดูว่าพรุ่งนี้พวกเขาเป็นยังไง เราจะรอดูรายชื่อวันพรุ่งนี้ว่าพวกเขารู้สึกยังไงหลังจากการซ้อมตอนบ่าย เป็นเรื่องวิเศษที่พวกเขาอยากจะลงสนาม”

เมื่อถูกถามถึงความคืบหน้าของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เขาก็ตอบว่า “เขาโอเคนะ ผมจะไม่เผยไลน์อัพหรือบอกใบ้อะไรหรอก เขาโอเคดีและเราจะตัดสินใจกันวันพรุ่งนี้”

“ถ้าพวกเขาพร้อม 100 เปอร์เซนต์ก็ไม่มีปัญหาที่จะให้พวกเขาลงสนาม”

ที่มา: soccersuck