‘คามาวิงก้า’ ย้ำอีกครั้ง ไม่ปลื้มเล่นแบ็กซ้าย

‘คามาวิงก้า’ ย้ำอีกครั้ง ไม่ปลื้มเล่นแบ็กซ้าย

เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า สตาร์เรอัล มาดริด แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนอีกครั้งว่าไม่ชอบที่ต้องเล่นตำแหน่งแบ็กซ้าย ไม่ว่าจะใช้ทีมชาติฝรั่งเศส หรือในทีมราชัน

กองกลางวัย 20 ย้ายมาร่วมทีม “ราชันชุดขาว” ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโรจาก แรนส์ ในปี 2021 และเป็นหนึ่งในตัวตายตัวแทนของสามกองกลางระดับโลก ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส, และ คาเซมิโร่

คามาวิงก้า ออกสตาร์ตตัวจริง 17 นัดในปี 2022/23 กับบทบาทกองกลาง แต่ด้วยฟอร์มที่เข้าตายามที่เขาต้องไปเล่นแบ็คซ้ายจำเป็นแทนที่ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ทำให้ระยะหลังเขาถูกจับไปเล่นในบทบาทนี้บ่อยครั้งมากขึ้นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

“พวกเขาถามผมแบบนี้ทุกวัน ผมเป็นคนที่เล่นเพื่อทีมและเมื่อผมต้องการ ผมไม่เคยเล่นตำแหน่งนี้มาก่อน มันเป็นจุดที่ผมต้องปรับตัว ไม่ว่าจะในทีมชาติฝรั่งเศสหรือเรอัล มาดริด” คามาวิงก้า กล่าวกับ Marca

“แต่ผมไม่ชอบมัน โดยเฉพาะในตำแหน่งนั้น ผมคิดว่าทุกคนรู้เรื่องนี้ แต่ถ้าผมจะต้องเล่นตรงนั้น ผมก็พร้อมจะทำมัน ถึงแม้จะไม่พอใจก็ตาม ผมยังเป็นมิดฟิลด์อยู่”

“เมื่อผมต้องไปเล่นตำแหน่งนั้น มันไม่ได้ยากอะไรมากมายขนาดนั้น ผมคุยกับโค้ชแล้ว แต่อย่างที่ผมบอกมาตลอดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือทีม ต้องมีคนเล่นตำแหน่งนั้น ซึ่งในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกคนหนึ่งในทีม ผมจึงต้องเล่นตรงนั้นแม้จะไม่ชอบมันมากนักก็ตาม”

“สิ่งที่ดีที่สุดคือการทุ่มเทเล่นเพื่อสโมสรและทีม และคุณไม่ได้สมหวังทุกอย่างในชีวิตเสมอไป คุณต้องมองในด้านดี”

ที่มา: soccersuck