คุ้มอยู่! ส่อปรับ 4 แข้งบิลเบาฉลองแชมป์บนถนนไม่แจ้งล่วงหน้า

คุ้มอยู่! ส่อปรับ 4 แข้งบิลเบาฉลองแชมป์บนถนนไม่แจ้งล่วงหน้า

ตำรวจทำการสอบสวนนักเตะ แอธเลติก บิลเบา 4 รายหลังมาฉลองแชมป์โคปา เดล เรย์บนถนนโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าและส่อโดนปรับเงินเป็นจำนวนเล็กน้อย

บิลเบา คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในรอบ 40 ปีสำเร็จในวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังเอาชนะ เรอัล มาญอร์ก้า ด้วยการดวลจุดโทษคว้าโคปา เดล เรย์ไปครอง

พวกเขามีคิวจัดงานฉลองในเมืองแบบเป็นทางการวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี) โดยนักเตะจะนั่งเรือแห่ถ้วยแชมป์ล่องไปตามแม่น้ำเนร์วิออน ผ่านกลางเมืองบิลเบา โดยมีเรือลำเล็กๆล่องขนาบข้างไปด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อคืนวันอังคารนักเตะบางคนอดใจรอไม่ไหว ไปฉลองกันล่วงหน้าตามท้องถนนโดยมีวงดนตรีสมัครเล่นตามไปด้วยนำโดย อาซิเยร์ บิญาลิเบร กองหน้าของพวกเขาที่เล่นทรัมเป็ต

วีดีโอบนโซเชียล มีเดียแสดงให้เห็นว่ามีนักเตะอย่างเช่น อิเคร์ มูเนียอิน ไปร่วมฉลองบนถนนและ อินญากี้ วิลเลียมส์ ที่ไลฟ์ผ่านอินสตาแกรม ก่อนจะมีแฟนบอลนับร้อยมาร่วมวงด้วย

บิลเบา เองก็อัพโหลดวีดีโอบนโซเชียล มีเดียของพวกเขาโดย มูเนียอิน จับไมค์พูดกับแฟนบอลว่า “ยังไม่กลับบ้านกันใช่มั้ย เราจะอยู่ต่อกันอีกหน่อย เป็นเรื่องที่ยากมาก, ความกดดันมากมาย, รอช่วงเวลาแบบนี้มา 40 ปี”

“เพราะอย่างนั้นนักเตะถึงอยากอยู่ที่นี่ตรงนี้พร้อมกับผู้คน อยู่ในเมืองแหง่นี้ เวลาที่เราบอกว่านี่คือครอบครัว มันไม่ใช่แค่คำพูดกลวงๆ”

อย่างไรก็ตามตำรวจของแคว้นบาสก์ได้ทำการสอบสวนนักเตะที่ไปจับกลุ่มรวมตัวบนท้องถนนโดยไม่แจ้งหน่วยงานล่วงหน้า ซึ่งอาจทำให้พวกเขาโดนลงโทษปรับเงินเพราะทำผิดกฎหมายความปลอดภัยของสาธารณะ แต่น่าจะอยู่แค่ประมาณ 100-600 ยูโรเท่านั้น

ที่มา: soccersuck