ค้อนสะดุ้งส่อเสีย ‘ซูม่า+อาเกิร์ด’ หลังทีมซาอุพร้อมทุ่มคว้า

เคิร์ต ซูม่า และ นาเยฟ อาเกิร์ด สองกองหลังตัวหลักของ เวสต์แฮม ได้รับความสนใจคว้าตัวจากสโมสรใน ซาอุดิ โปรลีก ไปร่วมทีมในช่วงมกราคมนี้ตามรายงานของ

Football Insider

เป็นที่เชื่อกันว่า ทีมจาก ซาอุดิ โปร ลีก นั้นพร้อมที่จะทุ่มเงินคว้าตัวทั้งสองคนไปร่วมทีมในการเสริมทัพช่วงขณะที่ตลาดการซื้อขายช่วงกลาฤดูกาลกำลังใกล้เข้ามา

แหล่งข่าวใกล้ชิดได้กล่าวกับ

Football Insider

ว่า เดวิด มอยส์ บอสใหญ่ของ เวสต์แฮม อาจจะหมดหวังที่จะรั้งตัวนักเตะไว้กับทีมหากพวกเขาตัดสินใจอำลาสโมสร

ตามรายที่

Football Insider

ได้เสนอไปเมื่อวันจันทร์ ระบุว่า “ขุนค้อน” ต้องการเซ็นสัญญากองหลังคนใหม่เข้ามาร่วมทีมในเดือนมกราคมท่ามกลางอนาคตที่ไม่แ่นอนของ ซูม่า และ อาเกิร์ด

หนึ่งในเป้าหมายของพวกเขาคือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลังเคยพยายามคว้าตัวเขามาร่วมทีมจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก่อนเจ้าตัวจะตัดสินใจออยู่ค้าแข้งกับทีมต่อ

เวสต์แฮม จะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับ แม็กไกวร์ หากเขาตัดสินย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมนี้

อาเกิร์ด ในวัย 27 ปี นั้นเป็นตัวหลักให้กับ เวสต์แฮมนในตอนนี้ หลังย้ายมาร่วมทีมจาก แรนส์ เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว พร้อมเซ็นสัญญากับทีมถึงปี 2027

ทางด้าน ซูม่า ในวัย 28 ปีลงสนามในทุกเกมให้กับทีมในพรีเมียร์ลีก โดยที่สัญญาของเขาจะหมดลงในปี 2025 และเขายังไม่ได้ต่อสัญญาออกไปหลังย้ายมาร่วมทีมจก เชลซี ในปี 2021

ซูม่า ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในปีนี้ แทนที่การจากไปของ เดแคลน ไรซ์ ที่ย้ายไป อาร์เซนอล

ขณะที่ คอนสเแตนตินอส มาฟโรพานอส กองหลังคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ยังคงไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามในพรีเมียร์ลีก และได้โอกาสลงสนามเพียงแค่ในบอลถ้วยและในรายการยุโรปเท่านั้น

ที่มา: soccersuck