งดตอบอนาคตETH! ‘เซอร์จิม’ เผยปรับโครงสร้างผีคืองานแรกที่ต้องทำ

งดตอบอนาคตETH! ‘เซอร์จิม’ เผยปรับโครงสร้างผีคืองานแรกที่ต้องทำ

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้นำทางฟุตบอลคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเขาต้องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารของสโมสรก่อนเป็นอันดับแรกและขอไม่ให้ความเห็นถึงผลงานของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมในช่วงเวลาที่ผ่านมา

แรตคลิฟฟ์ ได้ให้สัมภาษณ์เผยถึงมุมมองของเขาในการยกระดับสโมสรกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งภายหลังการเข้าซื้อหุ้นของสโมสรสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

หนึ่งในหัวข้อที่ถูกพูดถึงคืออนาคตขอ เอริค เทน ฮาก กับสโมสร ซึ่งเจ้าของร่วมวัย 71 ปีได้เผยว่าเขายินดีที่จะเป็นคนตัดสินใจในเรื่องที่ยากหากมีความจำเป็น โดยจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานของสโมสรมากกว่าการตัดสินอนาคตของกุนซือชาวดัตช์

“เราเคยตัดสินใจยากๆหลายต่อหลายครั้งในการทำธุรกิจ” แรตคลิฟฟ์ กล่าว “เราจะจัดการมันด้วยตรรกะที่ถูกต้อง ใช้ข้อมูลจริงและตัดสินอย่างยุติธรรม เราไม่ใช่องค์กรที่โหดร้าย แต่บางครั้งคุณต้องตัดสินใจซึ่งมันอาจไม่เป็นที่ชอบใจนัก”

เขาเสริมว่า “ผมไม่ต้องการคอมเมนต์งานที่เขาทำมาหรอกนะเพราะมันไม่เหมาะสม หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับคำถามนั้น เพราะหากคุณดูตลอดช่วงเวลา 11 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ เดวิด กิลล์ และ เซอร์ อเล็กซ์ อำลาทีมไป เราเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปหลายต่อหลายคน”

“บางคนในผู้จัดการทีมเหล่านั้นเป็นคนฝีมือดีมากๆแต่ไม่มีใครประสบความสำเร็จหรืออยู่รอดมาได้อย่างยาวนาน คุณไม่สามารถตำหนิพวกเขาเหล่านั้นได้หรอกนะ ข้อสรุปเดียวของเราคือสภาพแวดล้อมที่พวกเขาต้องทำงานมันไม่เวิร์ค”

“เอริค เองก็อยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้นและสิ่งที่เราต้องทำคือทำให้มั่นใจว่าสภาพแวดล้อม, องค์กรและบุคลากรในโครงสร้างนั้นคือคนที่ใช่”

“เราต้องจัดการเรื่องนั้นกันสักหน่อย ดังนั้นผมจึงไม่โฟกัสไปที่โค้ชแต่มุ่งไปที่การจัดการเรื่องเหล่านั้น มันไม่ใช่งานของผมที่จะติดสินเรื่องพวกนั้น”

ที่มา: soccersuck