‘จีเวลล์’ เริ่มงานฝ่ายเสริมทัพกับ ‘สิงห์’ แล้ว

‘จีเวลล์’ เริ่มงานฝ่ายเสริมทัพกับ ‘สิงห์’ แล้ว

แซม จีเวลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสริมทัพระดับสากลคนใหม่ของ เชลซี ได้เริ่มต้นทำงานกับสโมสรแล้ว หลังพ้นจากช่วงพักงานนับตั้งแต่ออกจากตำแหน่งที่ ไบรท์ตัน

จีเวลล์ เข้ามาเสริมทบทีมงานเสริมทัพของ เชลซี ก่อนหน้าตลาดซื้อขายจะเริ่มต้นในช่วงซัมเมอร์นี้ และยังเป็นสตาฟฟ์รายล่าสุดที่ย้ายจาก ไบรท์ตัน มาทำงานกับ เชลซี

แซม เป็นลูกของ พอล จีเวลล์ อดีตกุนซือ วีแกน และเขาตอบตกลงจะมาทำงานตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่ต้องรอไป 3 เดือนเพราะต้องพักงานตามข้อตกลงหลังลาออกจาก ไบรท์ตัน ก่อนจะเริ่มต้นทำงานกับสโมสรใหม่ได้

บทบาทของเขาคือการเป็นฝ่ายเสริมทัพให้กับระดับซีเนียร์ แต่ตำแหน่งของเขายังอาจหมายถึงการดูแลสโมสรอื่นในเครือของ BlueCo ด้วยซึ่งพวกเขาเทคโอเวอร์ สตราสบูร์ก ในลีกเอิงไปในซัมเมอร์ที่แล้ว

จีเวลล์ เริ่มต้นทำงานกับ ไบรท์ตัน ในปี 2016 โดยรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายเสริมทัพให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีก่อนจะถูกเลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นผู้จัดการฝ่ายบริหารดาวรุ่งในปี 2019 ตามด้วยการรับงานหัวหน้าฝ่ายเสริมทัพในปี 2022

การทำงานกับ “สิงห์บลูส์” นั้นจะทำให้เขาได้ร่วมงานกับ พอล วินสแตนลี่ย์ กับ ลอเรนซ์ สจวร์ต สองผู้อำนวยการกีฬาเพื่อดูแลตั้งแต่ทีมชาย, หญิงไปจนถึงระดับอคาเดมี่

โจ ชิลด์ส ก็ยังมีบทบาทสำคัญในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายเสริมทัพ นอกจากนี้ก็ยังมี จอช มาร์ช เป็นผู้จัดการด้านนักเตะยืมตัวอีกต่างหาก

เชลซี ดึงสตาฟฟ์จาก ไบรท์ตัน มาหลายต่อหลายคนนับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตอล เข้าเทคโอเวอร์สโมสร

พวกเขาดึง แกรห์ม พอตเตอร์ กับสตาฟฟ์โค้ชของเขามารับงานคุมทีม นอกจากนี้ยังคว้านักเตะแบบ มอยเซส ไคเซโด้, มาร์ก คูคูเรญ่า และ โรเบิร์ต ซานเชซ เข้าสู่ทีมด้วย

ที่มา: soccersuck