ชาตินำร่อง! ‘เคปเวิร์ด’ เตรียมใช้ชื่อ ‘เปเล่’ เป็นสนามเหย้า

ชาตินำร่อง! ‘เคปเวิร์ด’ เตรียมใช้ชื่อ ‘เปเล่’ เป็นสนามเหย้า

เคป เวิร์ด ประเทศหมู่เกาะในทวีปแอฟริกา เตรียมเปลี่ยนชื่อสนามกีฬาแห่งชาติของพวกเขาเป็น เปเล่ สเตเดี้ยม เพื่อระลึกถึงตำนานดาวยิงผู้ล่วงลับ

ก่อนหน้านี้ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า เปิดเผยว่าเตรียมขอให้ทุกชาติทั่วโลก ตั้งชื่อหนึ่งในสนามฟุตบอลของแต่ละประเทศว่า เปเล่

ล่าสุด เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา อูลีเซส คอร์เรอา อี ซิลวา นายกรัฐมนตรีของ เคป เวิร์ด ยืนยันเตรียมทำตามแผนของ ฟีฟ่า โดยเขียนข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า

“เคป เวิร์ด กับ บราซิล มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมร่วมกัน เราถูกเชื่อมโยงด้วยภาษาและเอกลักษณ์ที่คล้ายกันมากจนเหมือนบ้านพี่เมืองน้อง”

“ด้วยการจากไปของ เปเล่ ผู้เป็นบุคคลระดับโลกและได้แสดงให้เห็นว่า กีฬา มีพลังในการรวมใจคนทั้งโลก ทำให้ตอนนี้เราต้องการรำลึกถึงเขา”

“เปเล่ คือบุคคลต้นแบบซึ่งเชื่อมความสัมพันธ์ของคนแต่ละยุค และเขาจะเป็นแบบนั้นไปตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นในบราซิล, เหล่าประเทศที่พูดภาษาโปรตุเกส รวมถึงส่วนที่เหลือของโลก”

“เพื่อให้เกียรติและรำลึกถึง เปเล่ ผมขอแสดงความต้องการที่จะเปลี่ยนชื่อสนามกีฬาแห่งชาติของเราเป็น ‘เปเล่ สเตเดี้ยม’ และผมคิดว่าหลายประเทศทั่วโลกจะทำตามแนวทางนี้”

“เราได้แจ้งไปยัง ฟีฟ่า ถึงความต้องการนี้แล้ว เพราะพวกเขาเป็นองค์กรผู้ริเริ่มความคิด และเราหวังว่าจะได้ทำตามนโยบายนี้โดยเร็ว”

ปัจจุบัน เคป เวิร์ด รั้งอันดับ 72 ใน ฟีฟ่า แรงค์กิ้ง และสนามกีฬาแห่งชาติของพวกเขาซึ่งมีความจุ 15,000 คน เตรียมกลายเป็น เปเล่ สเตเดี้ยม

ที่มา: soccersuck