‘ชาบี้’ เผย ‘กีอู’ พร้อมลงผมพร้อมส่งสนาม

ชาบี้ เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์หลังตัดสินใจส่ง มาร์ก กีอู ลงสนามโดยเผยว่าตัวนักเตะแสดงความพร้อมมออกมาและเขาเพียงแค่มอบความเชื่อมั่นให้กับเด็กคนนี้ก่อนส่งลงนาม

ดาวรุ่งวัย 17 ปี ทำประตูได้หลังลงสนามมาแค่ 23 วินาทีในการเปิดตัวกับ บาร์ซ่า หลังถูกเปลี่ยนลงมาแทน แฟร์มิน โลเปซ ในนาทีที่ 79 ในเกมที่พบกับ แอตเลติก บิลเบา

กีอู วิ่งทะลุแนวรับขึ้นไปรับบอลจาก เจา เฟลิกซ์ ก่อนจะแปบอลลอดตัว อูไน ซิม่อน เข้าไปเป็นประตูชัยให้กับ บาร์ซ่า เอาชนะไป 1-0 ทำแต้มตามขึ้นไปไล่หลัง เรอัล มาดริด จ่าฝูงอยู่ 1 คะแนนในตอนนี้

ชาบี้ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงอิมแพคของนักเตะดาวรุ่งและความปารถนาในการผลักดันดาวรุ่งจาก ลา มาเซีย ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

“ผมชอบ มาร์ค กีอู เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ผมมักจะบอกอยู่เสมอว่าผมไม่มีปัญหากับเด็กๆจาก ลา มาเซีย เลยย คุณต้องมอบความเชื่อใจให้กับพวกเขา เมื่อคุณเห็นว่าเด็กๆนั้นพร้อมแล้ว คุณแค่ส่งพวกเขาลงไปโลดแล่นในสนาม”

“สายตาของ กีอู บนม้านั่งสำรองนั้นไม่มีความกลัวเลย เขามองมาที่ผมพร้อมส่งสัญญามาที่ผมว่า ‘โค้ช ส่งผมลงสิ!’ ผมว่าเขาพร้อมแล้วผมเลยส่งเขาลงสนาม เขาทำประตูได้แลัมุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีซึ่งผมแฮปปี้สุดๆเลย”

ตามรายงานของ

กีอู กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดของ บาร์เซโลน่า ในตอนนี้ที่สามารถทำประตูได้ในเกมเปิดตัวในทศวรรษที่ 21 ด้วยอายุ 17 ปี กับ 291 วัน

ที่มา: soccersuck