‘ชาบี้’ เร้าบาร์ซ่า ‘เอล กลาซิโก้’ โอกาสลดช่องว่างลุ้นแชมป์ลีก

‘ชาบี้’ เร้าบาร์ซ่า ‘เอล กลาซิโก้’ โอกาสลดช่องว่างลุ้นแชมป์ลีก

ชาบี้ เอร์นานเดซ บอกว่าเกมเอล กลาซิโก้พบกับ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์จะเป็นเกมสำคัญที่สุดของฤดูกาล หลังจะเป็นโอกาสในการลดช่องว่างลุ้นแชมป์ลาลีก้าของ บาร์เซโลน่า

พวกเขาตกรอบจากแชมเปี้ยนส์ลีกไปเมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้ บาร์ซ่า เหลือเพียงแค่แชมป์ลาลีก้าให้ลุ้นเพียงแค่รายการเดียวเท่านั้น

พวกเขาตามหลัง มาดริด อยู่ 8 แต้มและชัยชนะในวันพรุ่งนี้จะทำให้พวกเขาลดช่องว่างเหลือ 5 คะแนนกับการลงสนาม 6 นัดสุดท้ายของซีซั่น

“วันพรุ่งนี้เรามีโอกาสที่จะคัมแบ็คในลาลีก้า มันยังเป็นเกมที่สำคัญที่สุดในฤดูกาลด้วย เราจะได้ทราบว่า มาดริด แข็งแกร่งขนาดไหนและยิ่งแกร่งขนาดไหนหลังเพิ่งเขี่ย ซิตี้ ทีมที่ดีที่สุดในโลกตกรอบ” ชาบี้ กล่าว

“พวกเขาจะเต็มไปด้วยความสุขและยังแกร่งมาก วันนี้เราซ้อมได้ดี เมื่อวานเรายังแฮงค์มาจากแชมเปี้ยนส์ลีก ทีมเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมที่จะสู้เพื่อแชมป์ลีกนะ”

เมื่อถามว่า มาดริด ในแบบไหนที่เขาคาดหวังว่าจะเจอในนัดนี้ ชาบี้ ตอบว่า “มาดริด ต้องเล่นเกมรับเจอกับ ซิตี้ ที่ทุกวันนี้เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก พวกเขาเลยต้องเล่นเกมรับและก็ทำได้ดีมาก ยังมีสถานการณ์ที่พวกเขาต้องครองเกมไว้และพวกเขาก็ทราบว่าต้องทำยังไงเหมือนกัน”

“ในเกมแรกที่เจอกับเราน่ะ พวกเขาทำได้ดีนะ พวกเขามีศักยภาพ พวกเขาทราบว่าต้องบุกยังไงและเปลี่ยนจากรับเป็นรุกยังไง”

“วันนี้เราคุยกันนะ คุยกันว่า มาดริด จะเพรสซิ่งในช่วงแรกๆของแต่ละครึ่ง พวกเขาเล่นในบ้านตัวเอง พวกเขาต้องเล่นอย่างกล้าหาญมาก”

“เป็นเวทีอันเพอร์เฟ็คท์ที่จะแสดงบุคลิกออกมา เราเตรียมตัวสำหรับเกมนี้อย่างดี ผมคิดว่าเราเล่นให้ดีและคว้าชัยชนะได้ ช่วงนาทีแรกๆจะเป็นสิ่งสำคัญเลย ที่ต้องทำให้เกมมันนิ่งๆและหยุดการเพรสซิ่ง”

ที่มา: soccersuck