ชุดใหญ่ไฟเขียว! “อิสสระ” ยันได้ “ศุภณัฏฐ์” ช่วย U23 คัดเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร ยืนยัน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะมาช่วย ทีมชาติไทย U23 เตะรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย แม้จะตรงกับ ฟีฟ่า เดย์ ที่ชุดใหญ่จะทำศึกคิงส์คัพ

ทีมชาติไทย จับสลากอยู่ในกลุ่ม H ร่วมกับ มาเลเซีย, บังกลาเทศ และฟิลิปปินส์ ในศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก วันที่ 4-12 ก.ย.นี้ ที่ชลบุรี สเตเดียม ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวจะตรงกับ ฟีฟ่า เดย์ โดย ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมเตะฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ดังนั้น ปัญหาคือนักเตะที่เล่นได้ทั้งชุดใหญ่และ U23 จะทับซ้อนกัน

อย่างไรก็ตาม อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชุด U23 ยืนยันว่าได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับทีมชุดใหญ่แล้ว ซึ่งชุดใหญ่พร้อมปล่อยตัวหลักของ U23 มาช่วยเตะชิงแชมป์เอเชีย โดยเฉพาะในรายของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

“ศุภณัฏฐ์ มาร่วมทีมกับ ยู23 แน่นอน เพราะที่เราคุยกันเบื้องต้นกับชุดใหญ่คือจะปล่อยให้มาเล่นในรายการเมเจอร์หลัก เช่น รายการใหญ่ของเอเอฟซี ตั้งแต่รอบคัดเลือก” อิสสระ เผย

“ไม่ใช่แค่ ศุภณัฏฐ์ เท่านั้น แต่รวมถึงคนอื่น เช่น ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ด้วย”

“แน่นอนว่าการได้ ศุภณัฏฐ์ มาร่วมทีมจะทำให้เกมรุกของเรามีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งมาตรฐานของ ศุภณัฏฐ์ ไม่ใช่ปัญหาในการเล่นกับทีม แม้จะไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อนก็ตาม”

“ส่วนผู้เล่นที่โดนแบน รวมไปถึง โจนาธาร เข็มดี ที่ยังไม่รู้ว่าถึงวันนั้น (ก.ย.) จะยังยืนยันว่าเลิกเล่นหรือไม่ แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเดือน ส.ค. จะมีรายการชิงแชมป์อาเซียน ขณะที่ ไทยลีก ก็เปิดฤดูกาล ดังนั้น ถ้ามีนักเตะอายุไม่เกิน 23 ปี โชว์ฟอร์มได้ดี ก็จะเรียกมาติดทีมแน่นอน”

ที่มา: soccersuck